แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 84 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน หลายคนมีเป้าหมาย มีความฝันว่าจะต้องมีบ้านก่อนอายุเท่านั้น เท่านี้ วันหนึ่งเมื่อความฝันนั้นเป็นจริงคนที่จะภูมิใจมากที่สุดก็คือตัวเรา เหมือนดั่งเช่นผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Ying Pang Sriraroen เขาสร้างฝันให้ประสบผลสำเร็จได้ กับการมีบ้านเป็นของตัวเองก่อนอายุ 30 ปี บ้านของเขาสร้างเป็นสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1ห้องครัว และ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้างอยู่ที่ 570,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 84 ตารางเมตร ตัวบ้านภายนอกตกแต่งด้วยสีเทาดูสบายตา วันนี้เพจของเราจะพาทุกท่านไปชมรายละเอียดอื่นๆของบ้าน หากพร้อมแล้ว ไปกันเลย…

ภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น หลังคาบ้านเป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานภายนอกเพื่อป้องกันความร้อน เสร็จแล้วกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล และตัวบ้านทาทับด้วยสีเทา บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจกสีทึบ วงกบดีไซน์ให้เป็นสีดำ ส่วนใบบัวนั้นเป็นสีขาว รั้วรอบบ้านช่างเหมาทำคิดราคาเป็น 50,000 บาท ตกแต่งเป็นสีโทนเดียวกับตัวบ้าน สวยและดูแข็งแรง

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง พื้นระเบียงนี้ปูด้วยกระเบื้องลายดอกไม้โทนสีสว่าง โดยรอบติดตั้งม้านั่งสีน้ำตาลแบบมีพนักพิง และโครงสร้างเป็นเหล็ก เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน รับชมเย็นๆหน้าบ้านในยามพลบค่ำ

หากเปิดประตูเข้ามายังห้องโถง ผนังโทนสีเหลืองตัดฐานขอบบน-ล่างด้วยสีน้ำตาล เข้ากับกระเบื้องปูพื้นโทนสว่างลายสีขาว ด้านบนเลือกใช้ฝ้าหลุม บริเวณโดยรอบทาเป็นสีเหลืองเฉดเดียวกับผนัง ส่วนหลุมฝ้านั้นเป็นโทนสีฟ้า ดีไซน์ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆ

รูปภาพฝ้าเพดาน ที่มีลูกเล่นไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งไว้

ห้องโถงนี้ถูกนำชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวางเพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน รอบห้องติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายอากาสให้ถ่ายเท

ห้องนอนทั้งสองห้อง ตกแต่งผนังด้วยสีฟ้าและสีเหลืองฐานขอบล่างสีน้ำตาล พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายดอกไม้ โทนสว่าง ฝ้าเพดานเลือกใช้ฝ้าเรียบพร้อมติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วนหน้าต่างรอบห้องนั้นตกแต่งขอบให้เป็นสีดำ มีเสน่ห์

ถัดมาเป็นห้องครัว ผนังด้านล่างก่อฉาบด้วยปูนและทาทับด้วยสีเหลือง ด้านบนเป็นไม้ระแนงสีน้ำตาล ช่วยระบายอากาศได้ดีเพราะมีช่องลม ห้องนี้ก่อเคาน์เตอร์ติดผนัง ด้านบนติดตั้งซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง ออกแบบให้มีความเรียบง่าย พื้นห้องปูไว้ด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล และมีประตูบานไม้เพื่อเปิดออกไประบายอากาศในขณะประกอบอาหาร

ภาพทางเดินในบ้านที่ไปยังห้องน้ำทั้งสองห้อง ทางเดินปูด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาล และตกแต่งประตูห้องด้วยลวดลายดอกไม้ มีสีสัน

ห้องน้ำตกแต่งด้วยลวดลายคล้ายโทนเดียวกัน คือ กระเบื้องปูพื้นสีน้ำตาล ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องลายดอกไม้สีฟ้า ด้านบนมีช่องระบายอากาศ แต่ที่ต่างกันคือโถสุขภัณฑ์ที่เป็นแบบชักโครก และตักราด ซึ่งนับว่ามีให้เลือกใช้ตามความชอบของเราได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านที่ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีเทา ส่วนภายในนั้นสดใสด้วยผนังสีเหลือง หากใครยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตัวเอง สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้นะคะ โดยติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Ying Pang Sriraroen