แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“บ้าน” คือสิ่งที่มนุษย์ไขว่คว้าอยากเป็นเจ้าของ ไม่ใช่เพราะแค่ว่าสวย หรือความเท่ห์ แต่เพราะบ้านเป็นสถานที่ที่ใช้สำหรับพักผ่อน เป็นปัจจัยหลักที่สำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์ วันนี้เราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ภายในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถงและ  ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอย 98 ตารางเมตร ตารางเมตร ใช้งบประมาณรวมค่าช่างอยู่ที่ 750,000 บาท พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ครัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาเพื่อช่วยกันความร้อนและระบายอากาศภายใต้หลังคา เลือกใช้ไม้ฝาสีเทากรุบริเวณผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีส้มและขอบสีส้ม เพื่อเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น และได้เลือกใช้ประตูด้านหน้าและหน้าต่างบานกระจก ซึ่งเป็นสีใสโดยมีขอบเป็นสีขาว

มุมหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้จำนวน 1 บาน และก่อบันไดเพื่ออำนวยความสะดวกในการขึ้นลง จากนั้นปูด้วยกระเบื้องโทนสีเทา นำปูนซีเมนต์เทรอบๆบ้านไว้เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไปมา

ห้องโถงในบ้านออกแบบและตกแต่งเน้นความเรียบง่าย พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา และดีไซน์ผนังบ้านให้เป็นโทนสีเทา

ห้องนอนจำนวน 3 ห้อง แต่งและทาสีด้วยโทนเดียวกัน คือกระเบื้องปูพื้นสีเทา ไม่มีลวดลาย ผนังห้องฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาเช่นกัน ที่ผนังมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามา

ต่อมาเป็นห้องครัว พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทาลายสวย ขอเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้สำหรับใช้งาน ด้านบนปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ มันวาว ออกแบบให้มีซิงค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ สามารถบรรจุอุปกรณ์เครื่องครัวได้มากมาย ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องเป็นบางส่วน ซึ่งเป็นส่วนบริเวณเคาน์เตอร์ ส่วนผนังมุมอื่นทาทับด้วยสีเทา และยังติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศในขณะประกอบอาหาร

ห้องน้ำเลือกใช้ประตู PVC ตกแต่งด้วยรูปดอกไม้มีสีสัน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทา ส่วนผนังได้นำกระเบื้องลายหินอ่อนมากรุไว้ คาดด้วยกระเบื้องโมเสคในแนวนอน สวนแนวตั้งกรุด้วยกระเบื้องสีดำเรียบ จากนั้นสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังนี้ถือเป็นบ้านอีกหลังที่ดีไซน์ได้สวยและสร้างออกมาได้น่าอยู่ เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ศิริชัย สีขัดเค้า