แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดน่าอยู่ งบ 2.5 แสนบาท ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ วันนี้เราได้มีโอกาศยิบยื่นแบบบ้านหลังหนึ่งมานำเสนอให้ท่านผู้อ่าน โดยบ้านหลังนี้เป็นของคนที่ใช้เฟซบุ๊กว่า พญาไก่แก้ว กำแพงเพชร  ซึ่งเขาได้ลงมือสร้างบ้านหลังนี้เองกับมือ กับบ้านขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมระเบียง สวยหน้าบ้าน ใช้เงินกับค่าวัสดุอุปกรณ์จำนวน 250,000 บาท โทนสีบ้านสดใส ซึ่งใช้สีเขียวผสมกับสีขาว บ้านหลังนี้มีความกว้าง 6 เมตร และยาว 9 เมตร เจ้าของบ้านระบุว่า ” ใช้เวลาทำ 3 เดือน โดยช่วยกันทำสองคน”  รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน หลังคาบ้านที่ดูแลรักษาได้ง่าย ตัวบ้านใช้สีขาว+แม่สีเขียว ผสมกัน จนได้สีออกมาอย่างที่เห็น เป็นสีที่สดใส ดูแล้วสบายตา ตกแต่งขอบต่างๆด้วยสีขาว บ้านหลังนี้ใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก วงกบสีขาวเช่นกัน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ซึ่งระเบียงนี้มีขนาดกว้าง ถูกตกแต่งด้วยต้นไม้มงคลหลายต้น พื้นระเบียงเป็นโทนสีฟ้าอ่อน รอบๆระเบียงเป็นเหล็กดัดสีเขียง แต่ขาว ส่วนมุมหนึงของระเบียงมีม้านั่ง พื้นที่นี้สามารถนั่งพักผ่อนรับลมชมวิวได้อย่างสะดวกสบาย

เมื่อเข้ามาในบ้าน จะเจอห้องโถงที่ติดตั้งโทรทัศนืไว้ติดผนัง ห้องนี้มีมุมแต่งตัวเล็กๆ และมีหิ้งพระ พื้นห้องใช้กระเบื้องเรียบสีขาว เพิ่มสีสันให้บ้านด้วยผนังโทนสีเขียว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล

ห้องนอนที่ดูอบอุ่น ทาสีผนังด้วยสีเขียวเช่นกัน ในห้องมีเตียงนอนขนาดใหญ่ ใช้ผ้าม่านสีเขียวลายจุดวงกลมสีขาว บดบังแสงที่ส่องเข้ามาจากทางหน้าต่าง

ห้องน้ำแบ่งแยกห้องเปียกและแห้ง ซึ่งอำนวยความสะดวกต่อผู้อยู่อาศัย เพราะขณะที่คนนึงกำลังอาบน้ำ อีกคนสามารถเข้าใช้อีกห้องเพื่อทำธุระส่วนตัวได้เลยโดยไม่ต้องรอให้อีกคนอาบน้ำเสร็จ ทั้งสองห้องนี้ตกแต่งโดยเน้นสีเขียว กระเบื้องปูพื้นลายตาราง  และดานบนของทั้งสองห้องมีช่องเล็กๆ เพื่อระบายอากาศ

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว ผู้เขียนหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านในการออกแบบและตกแต่งบ้านนะคะ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้าน เฟซบุ๊ก พญาไก่แก้ว กำแพงเพชร ที่ได้เผยแพร่ไอเดียบ้านของตนให้เราได้ชื่นชม  ท่านใดที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้จากรายละเอียดด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก พญาไก่แก้ว กำแพงเพชร