แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ งบประมาณ 1.3 แสนบาท ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“เถียงนา” เป็นภูมิปัญญาของชาวอีสาน ที่สืบทอดกันมาจากอดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นสิ่งก่อสร้างที่เกี่ยวพันกับการทำนาของคนอีสาน เป็นสถานที่สำคัญ สะท้อนวิถีการดำเนินชีวิตของชาวนาอีสานได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ยังใช้เป็นที่พักอาศัยได้ ภายในของเถียงนาหลังนี้ประกอบด้วย 1 ห้องพื้นที่โล่ง 1 ห้องน้ำ ที่ใช้งบในการสร้าง 130,000 บาท เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนกลางสวน ดีไซน์ด้วยสไตล์ลอฟท์ รายละเอียดมีดังต่อไปนี้ค่ะ

บ้านเถียงคานนาน้อยหลังนี้มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบเน้นความเรียบง่าย มีขนาดกะทัดรัด หลังคาบ้านเป็นทรงเพิงหมาแหงนมุง ผนังบ้านดีไซน์ให้เป็นสไตล์ลอฟท์ ใช้ประตูกับหน้าต่างบานกระจกสีใส ซึ่งตกแต่งวงกบให้เป็นสีขาวเด่น ตัดกับสีผนังบ้านได้อย่าลงตัว รอบบ้านต่อหลังคาต่ำระดับลงมากว่าตัวบ้านเป็นกันสาด และดีไซน์ให้เป็นระเบียง ด้านบนล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ โครงสร้างเป็นเหล็กสีดำ ด้านล่างฉาบพื้นเรียบให้สวยงาม เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน รับลมเย็นๆ

ภายในประกอบด้วยห้องที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ ผนังเป็นสไตล์ลอฟท์ ภายในเน้นความเรียบง่าย ติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาว

หน้าห้องน้ำติดตั้งอ่างล้างมือและกระจก ประตูห้องน้ำ PVC ตกแต่งให้มีสีสัน เมื่อเปิดภายในก็จะเห็นพื้นห้องที่ปูด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย ผนังเป็นปูนลอฟท์ ติดตั้งช่องระบายอากาศและมีชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

เถียงนาน้อยหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด ออกแบบเน้นความเรียบง่าย จากผลงานการสร้างของผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก บรรจบ ระวิวงศ์ เป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อน ราคาที่ใช้ในการสร้างจบที่ 130,000 บาท หากใครชื่นชอบและอยากมีไว้เป็นเจ้าของ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บรรจบ ระวิวงศ์