แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เชื่อว่าหลายๆท่านคงเคยเห็นแบบบ้านมาเยอะแล้ว ทั้งบ้านหลังเล็ก หลังใหญ่ วันนี้เรามีแบบบ้านมานำเสนอให้รู้จักเพิ่มอีกหนึ่งหลัง นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องรับแขก ใช้งบประมาณในการสร้าง 750,000 บาท จากการเผยแพร่แบบบ้านโดยเฟซบุ๊ก อุทัย การช่าง บ้านหลังนี้ได้สร้าง ณ ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคามฉะเชิงเทรา 

สำหรับบ้านหลังสวยที่ตั้งในภาพนี้ มีลักษณะเป็นบ้านโมเดิร์นขนาดชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ซึ่งลาดเอียงไปทางด้านหลัง ต่อมาติดตั้งฝ้าเพดานชายคาโดยกรุให้มีรูตรงขอบเพื่อช่วยระบายอากาศ ตัวบ้านได้เลือกใช้โทนสีส้มกับสีเทาในการตกแต่ง ไม้ฝาสีเทาใต้ชายคาเป็นสีส้ม และผนังบ้านส่วนปูนเป็นสีเทา ส่วนประตูกับหน้าต่างเลือกใช้บานกระจก เป็นกระจกสำเสร็จรูปวงกบสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ล้อมรอบอาณาเขตด้วยสแตนเลสอย่างสวยงามรวมถึงราวบันได ที่บันไดขึ้นบ้านเป็นแบบ 3 ขั้น พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้อง ด้านบนใช้ฝ้าเรียบสีขาว สามารถกันความร้อนได้ระดับหนึ่ง และแขวนโคมประดับตรงใจกลาง

หลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีน้ำตาลไว้ เพื่อช่วยเปิดระบายอากาศภายใน และด้านหลังมีพื้นที่ว่าง เทพื้นด้วยปูนซีเมนต์อย่างดี

ห้องโถงในบ้าน ดีไซน์ผนังให้เป็นสีเหลืองฐานขอบล่างสีเทา ด้านบนที่เป็นฝ้าเรียบ มีโคมไฟสวยหรูกับไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้  ถัดลงมาเป็นหิ้งพระขนาดพอเหมาะ และหน้าต่างกับประตูได้มีผ้าม่านสีน้ำตาลติดตั้งเพื่อช่วยบังแสงที่ส่องเข้ามา เป็นการลดความร้อนภายในบ้านได้อีกด้วย

หน้าต่างบานกระจกบานนี้ได้ใช้ผ้าม่านมู่ลี่สีเขียวติดตั้งไว้ ตัดกับผนังสีเหลืองได้เป็นอย่างดี

ห้องนอนอันแสนหวาน ตกแต่งผนังด้วยสีชมพูฐานขอบล่างสีเทา พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ด้านบนติดตั้งฝ้าไว้ ดีไซน์ให้มีหน้าต่างที่ผนังจำนวน 2 บาน เพื่อเปิดช่วยระบายอากาศ และได้ใช้ผ้าม่านสีน้ำตาลบดบังไว้

ห้องนอนต่อมา ดีไซน์ให้เป็นสีฟ้าเขียว  ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ส่วนพื้นห้องกับฝ้าเป็นสีขาวล้วน ให้ความรู้สึกโล่ง ปลอดโปร่ง ที่หน้าต่างติดตั้งมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา และมีผ้าม่านตกแต่งไว้ ในความพิเศษของห้องนี้คือมีห้องน้ำภายในตัว จึงช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่อยู่อาศัยได้มาก

ห้องน้ำในห้องนี้ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลกับสีเทา มีกระเบื้องโมเสคแต่งเพิ่มเล็กน้อย ติดตั้งช่องระบายอากาศและชุดสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมใช้งาน

ต่อมาเป็นห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดตผนังไว้ใช้งาน ด้านบนมีซิงค์ล้างจานสแตนเลสและพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องเช่นกัน แต่โซนอื่นทาทับด้วยสีเทา มีช่องระบายอากาศด้วย

และสุดท้ายเป็นห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเพื่อไม่ให้พื้นลื่น ผนังเป็นกระเบื้องลายอิฐสีเทากับน้ำตาล ใช้ผ้ายางกั้นโซนแห้งกับเปียกขณะอาบน้ำ ในห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะท่านผู้ชมกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องรับแขก ทั้งหมดใช้งบในการสร้าง 750,000 บาท หากท่านใดชื่นชอบและสนใจ สามารถนำไปปรับใช้เป็นแบบบ้านของตนได้นะคะ ทั้งนี้งบที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลงจากที่เราเสนอไป ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อุทัย การช่าง