แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ทันสมัยน่าอยู่ งบประมาณ 5.5 แสนบาท ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ในการสร้างบ้าน การตกแต่งเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเลือกโทนสี เพราะเป็นจุดเด่นสุดของบ้านที่เราจะเห็นทุกครัง หากเป็นสีที่เราชอบ คนอยู่ก็จะพลอยชื่นใจ มีความสุขไปด้วย แต่ถ้าเป็นสีที่เราไม่ชอบเลย หรือมองยังไงก็ไม่สวย ต่อให้บ้านแพง หรือกว้างขวางขนาดไหนเราก็จะไม่ชอบ หรือเป็นไปได้อาจต้องเสียงบประมาณเพิ่มในการแก้สี ดังนั้นการวางแผนและมองหาแบบบ้านที่สร้างสำเร็จแล้วเป็นสิ่งที่สำคัญ เราจึงขอนำเสนอบ้านหลังนี้ค่ะบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงและ 1 ห้องครัว ใชงบในการสร้าง 550,000 บาท เป็นผลงานการสร้างโดย กรรณิการ์ แลนด์&เฮ้าส์ ภายในตกแต่งได้สวย ทันสมัย เราไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวไว้ ซึ่งมีรูระบายอากาศ ต่อมาผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตกแต่งเสาและฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม

ตัวบ้านมีรูปทรง เหลี่ยม มุม ที่สวยงามตามคอนเซ็ปของบ้านสไตล์โมเดิร์น ติดตั้งประตูและหน้าต่างบานกระจก มีวงกบและใบบัวเป็นสีขาวเด่นตา หน้าต่างติดตั้งเหล็กดัดสีขาวไว้ด้านนอก เพิ่มความอุ่นใจ สบายใจของผู้ที่อยู่ภายในจากอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

หน้าบ้านมีพื้นที่ว่างสำหรับระเบียง

ปูพื้นระเบียงโดยใช้กระเบื้องลายสีเทาเข้ม รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น ด้านหน้าของระเบียงก่อม้านั่งไว้สำหรับนั่งพักผ่อน พื้นที่ดังกล่าวนี้เหมาะแก่การพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆกับคนในครอบครัว

ห้องโถงที่กว้างใหญ่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังฉาบเรียบและทาทับด้วยสีขาว ดูสะอาดสะอ้าน ติดตั้งหน้าต่างที่ผนังไว้จำนวนหลายบานเพื่อใช้ระบายอากาศ เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาวที่มีไฟเรืองแสงสีเหลืองตกแต่งตามขอบ

มุมหนึ่งของห้องโถง มีเฟอร์นิเจอร์ชั้นวางของ ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านล่างเป็นลายหินอ่อนสวยโทนสีขาว เป็นที่สำหรับวางโทรทัศน์ ส่วนด้านข้างทั้งสองฝั่งมีชั้นวางเป็นชั้นๆ

ต่อมามีเคาน์เตอร์บาร์ที่ก่อไว้ ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำมันวาว กรุด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ส่วนด้านบนมีโคมไฟสวยงามประดับไว้

ห้องนอนเป็นอีกจุดที่ดีไซน์และตกแต่งได้อย่างสวยงาม ด้วยกระเบื้องปูพื้นกับเฟอร์นิเจอร์ลายหินอ่อน เข้ากับผนังสีขาวล้วน และฝ้าหลุมด้านบนที่มีไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้สำหรับใช้งาน

เฟอร์นิเจอร์ที่ก่อไว้มีทั้งชั้นวางของ ชั้นวางทีวี เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า และอื่นๆ จัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบ และห้องนี้ติดตั้งหน้าต่างไว้เพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องน้ำมีขนาดกว้าง ตกแต่งโดยเน้นกระเบื้องโทนสีเทา ส่วนฝ้าด้านบนเป็นสีขาวเรียบ ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับการออกแบบและตกแต่งบ้านหลังนี้ หวังว่าทุกท่านคงได้ไอเดียดีๆจากการชื่นชม หากใครชื่นชอบสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ โดยงบที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ซึ่งขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ผลงาน: กรรณิการ์ แลนด์&เฮ้าส์
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kunnika Loehthawi