แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด ออกแบบลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านค่ะ ยินดีต้อรชนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน แบบบ้านที่เราเลือกมานำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ที่ประกอบด้วย  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขกพร้อมโรงจอดรถ  และใช้งบประมาณในการสร้าง 680,000  บาท บ้านหลังนี้มีพิกัดอยู่ที่ อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี  หากท่านใดอยู่แถวนั้นและสนใจสามารถแวะชมได้ค่ะ บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่มีดีไซน์เก๋ ออกแบบได้หลากหลาย มีดาดฟ้าตรงระเบียงบ้าน รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีขาว ฝ้าเพดานชายคาใช้แบบเรียบสีขาว กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา และทาสีผนังบ้านด้วยสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ประตูและหน้าต่างบ้านใช้เป็นบานกระจกแบบสำเร็จรูป ตกแต่งขอบด้วยสีขาวเด่นตา ด้านข้างของบ้านเป็นโรงจอดรถขนาดใหญ่ เป็นพื้นที่ที่ต่อหลังคายื่นออกมาจากตัวบ้าน และตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีเหลือง สวยงามและมีสีสัน

หน้าบ้านจากเดิมที่เป็นระเบียงชั้นเดียว ได้ต่อเป็นดาดฟ้า ซึ่งตรงคานด้านบนใช้แผ่นวีว่าบอร์ด โครงสร้างของดาดฟ้าเป็นเหล็กดัดสีดำแข็งแรง พื้นที้นี่เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน นั่งรับลมชมวิว ส่วนระเบียงชั้นแรก มีพื้นเป็นปูนซีเมนต์ สามารถเป็นสถานที่ทำกิจกรรมในครอบครัว

ภาพแปลนบ้านหลังนี้

ห้องโถงหรือห้องรับแขกที่กว้างใหญ่ เน้นตกแต่งด้วยโทนสว่าง โดยพื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีขาว ผนังห้องฉาบเรียบและทาทับด้วยสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาสวย เมื่อมองขึ้นไปด้านบนจะเป็นฝ้าแบบเรียบที่ติดไฟดาวน์ไลท์ไว้  บ้านหลังนี้เลือกใช้ผ้าม่านโทนสีเทา แบบเรียบ ไม่มีลวดลาย

ห้องต่างๆในบ้านถูกออกแบบให้เป็นสัดส่วน

ห้องครัว ใช้ประตูกระจกแบบเลื่อน ในห้องครัวมีเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลก่อติดผนังไว้ ตัวเคาน์เตอร์ตกแต่งด้วยสีดำ ด้านบนดีไซน์ให้เป็นซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป้นตู้เก็บของ ใช้ประตูไม้สีขาวแบบเปิด-ปิด ใกล้ๆซิ้งค์ล้างจานมีหน้าต่างบานใหญ่พร้อมติดตั้งมุ้งลวดไว้ สามารถป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้องตกแต่งด้วยโทนสีต่างกัน โดยห้องแรกเลือกใช้สีชมพูและสีขาวในการตกแต่งผนังและพื้นห้อง ห้องนี้แบ่งโซนแห้งและเปียกโดยการก่อผนังกั้น

ส่วนห้องน้ำถัดมา ตกแต่งโดยเน้นโทนสีเหลือง น้องนี้มีประตูบานกระจกปิดกั้นเป็นห้องอาบน้ำไว้ นอกจากนี้ยังใช้กระเบื้องลายดอกไม้ตกแต่งผนังห้องให้มีสีสันสวยงาม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบ้านที่เราได้เลือกนำเสนอไป กับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขกพร้อมโรงจอดรถ ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 680,000 หากท่านใดชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อได้จากรายละเอียดด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก บรรจบ ระวิวงศ์