แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ หากคุณกำลังมองหาแบบบ้านเพื่อนำไปใช้เป็นไอเดีย วันนี้เรามีบ้านหลังสวยสไตล์โมเดิร์นมานำเสนอ รับรองได้เลยว่าจะสวย ถูกใจท่านอย่างแน่นอน บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ใช้งบในการก่อสร้างรวมค่าของและค่าวัสดุอุปกรณ์ด้วยเงินจำนวน 750,000 บาท เป็นบ้านขนาด 100 ตารางเมตร คิดตารางเมตรละ7,500 บาท ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และมีระเบียงหน้าบ้าน ในการสร้างก่อผนังด้วยอิฐมวลเบา ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้อยู่ที่จังหวัดอุดรธานี หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีเทา เลือกใช้ฝ้าเพดานแบบมีรูระบายอากาศ ซึ่งนอกจากจะระบายอากาศภายในหลังคาแล้ว ยังปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงาม ไม้ฝาสีเทากรุเป็นผนังใต้ชายคา เพิ่มขอบด้วยสีส้มให้ตัวบ้านมีสีสัน และผนังส่วนที่ฉาบเรียบเป็นสีเทาเช่นกัน

หน้าบ้านมีระเบียงเพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อน ด้านบนติดตั้งไม้ระแนงสีดำ และด้านล่างก่อม้านั่งตกแต่งเป็นลายจุด บันไดแบบ 3 ขั้นนั้น สูง 60 เซนติเมตร กรุกระเบื้องลายสีน้ำตาลที่เสา พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบนเพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในห้องโถง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้อง ผนังเป็นสีเบจอ่อนๆ และสีเทา จุดเด่นของห้องนี้คงเป็นฝ้าหลุมที่ตกแต่งขอบอย่างสวยงาม และใจกลางมีโคมไฟ ที่เมื่อเปิดใช้งานส่องแสงสว่างได้ทั่วห้อง

ที่ผนังประดับตกแต่งด้วยนาฬิกาแบบไร้ขอบ ภายในบ้านมีแสงสว่างที่เพียงพอ น่าอยู่

ภาพห้องนอนในบ้าน มีขนาดกว้าง ออกแบบให้มีความเรียบง่าย รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ

โทนสีเบจที่อบอุ่น เพิ่มเสน่ห์ให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

โซนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ใช้งาน ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานขนาด 1 หลุม ปูด้วยกระเบื้องสีดำ มันวาว ด้านล่างเป็นกระเบื้องลายตารางสีขาว ดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ที่ผนังมีเครื่องดูดควันเพื่อไมให้ฟุ้งกระจายทั่วบ้านขณะประกอบอาหาร

ห้องน้ำในบ้านจำนวน 2 ห้อง ตกแต่งด้วยโทนสีและลวดลายต่างกัน ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน-ดอกไม้ ผนังโมเสคสีเขียวและขาว ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

ห้องน้ำห้องที่สอง เน้นตกแต่งด้วยโทนสีแดงและขาว ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ต่างๆไว้เป็นระเบียบ

บ้านโมเดิร์นขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถงและห้องครัว หลังนี้นับว่าเป็นบ้านที่มีฟังก์ชันครบ ตกแต่งน่าอยู่ ใช้งบในการสร้าง 750,000 บาท หากใครชื่นชอบสไตล์นี้สามารถนำไปใช้เป็นไอเดียในการสร้างบ้านของตนได้ โดยรายละเอียดการติดต่ออยู่ด้านล่าง

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin