ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 78 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ในการสร้างบ้านแต่ละหลังมีปัจจัยที่เข้ามาเกี่ยวข้องหลายอย่าง แต่เมื่อลงมือสร้างแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ควรคำนึงถึงคือผู้ที่อยู่อาศัยภายใน เพราะบ้านเป็นสถานที่เราใช้เวลาแต่ละวันมากที่สุด ทำกิจกรรมต่างๆ นอน พักผ่อน เก็บของต่างๆภายใน วันนี้เราจึงขอนำเสนอบ้านเพื่อเป็นไอเดียให้กับผู้ที่สนใจ บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง 800,000 บาท (รวมค่าวัสดุและค่าแรงช่าง) พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 78 ตารางเมตร โดยบ้านหลังนี้สร้างที่ บ้านเปือย ตำบลคูซอด อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ รายละเอียดของบ้านถูกระบุไว้ด้านล่าง เชิญรับชมได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านที่ตั้งสวยอยู่ในภาพนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง แล้วมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว มีรูระบายอากาศ นอกจากจะช่วยปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยแล้ว ยังกันความร้อนได้อีกด้วย จากนั้นเลือกใช้ไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา เพิ่มความโดดเด่นให้บ้านเพราะสีทั้งสด และเข้ากับสีเทาที่ทาผนังบ้าน ส่วนประตูและหน้าต่างรอบบ้านเป็นกระจกอลูมิเนียม มีขอบที่โดดเด่นเป็นขาว ซ้อนกันมีมิติอย่างสวยงาม

หน้าบ้านต่อหลังคาต่ำระดับลงมาจากตัวบ้านเพื่อใช้เป็นระบียงพักผ่อน ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวโดยมีไฟเพดานประดับไว้ส่องแสงใช้งาน พื้นระเบียงปูรอบๆด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ด้านในเป็นลายไม้สีน้ำตาลสวย มีม้านั่งแบบมีพนักพิงติดตั้งไว้เอ็นหลังพักกาย พักใจ ในยามเหน็ดเหนื่อย ส่วนเสาหน้าบ้านที่เป็นโครงสร้าง ตกแต่งด้วยสีเทาและมีคิ้วสีขาวที่ก่อขึ้นมานูนอย่างสวยงาม เข้ากับโคมไฟที่ติดตั้งไว้

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ส่วนหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีขาวไว้ใช้งาน เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูงจึงก่อบันไดเพื่อขึ้น-ลง เป็นแบบ 3 ขั้น

ต่อมาห้องโถงในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังตกแต่งให้เป็นโทนสีครีมกับสีชมพู ตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ ด้านบนใช้ฝ้าหลุมสีขาว มีโคมไฟประดับตรงใจกลางห้อง ภายในห้องมีอากาศที่ถ่ายเทสะดวก เพราะติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวนหลายบาน

ต่อมาเป็นห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ปูพื้นด้วยกระเบื้อง ผนังห้องดีไซน์ให้เป็นสีฟ้าอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ หน้าต่างรอบห้อง สามารถหาผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงไม่ให้ส่องเข้ามา ลดความร้อนภายในห้องได้อีกด้วย

โซนห้องครัวที่อยู่โซนหลังบ้าน มีประตูและหน้าต่างที่ติดตั้งไว้เพื่อระบายอากาศในห้อง ผนังสีขาวล้วนตกแต่งขอบด้านล่างเป็นสีดำ นำกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลปูพื้นให้สวยงาม เข้ากับเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลที่ก่อติดผนัง ซึ่งด้านบนเป็นซิงค์สแตนเลสขนาด 2 หลุม ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ

ห้องน้ำประตูสีขาว เมื่อเปิดเข้ามาจะเห็นพื้นห้องที่รอบๆปูด้วยกระเบื้องสีดำ ภายในเป็นสีครีม เลือกใช้กระเบื้องต่างสีและต่างลวดลายกรุผนัง ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งานและแบ่งกั้นโซนแห้งกับเปียก เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์นที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน หากใครชื่นชอบและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครองครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: ช่างแอ๊ป (0816857493​) รับสร้างบ้านทั่วภาคอีสาน
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Cherdchupong Tanapatrungroj