แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด งบประมาณ 1.5 แสนบาท ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวโซเชี่ยลค่ะ ขอยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพื่อให้บ้านในฝันของคุณเป็นจริง และสวยสมดั่งคาดหมาย ทุกท่านสามารถติดตามเพจของเราเพื่อให้ได้ไอเดียดีๆนำไปปรับใช้เป็นแนวทาง โดยบ้านที่กำลังจะพูดถึงต่อไปนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนา ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เรียบง่ายสไตล์ชนบท ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และมีระเบียงหน้าบ้าน ใช้งบประมาณในการสร้าง 150,000 บาท หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลย

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางทุ่งนา ออกแบบหลังคาให้เป้นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวไว้ และตัวบ้านทาทับด้วยสีเทา ดูสบายตา ประตูและหน้าต่างบ้านเลือกใช้กระจกบานใส และแต่งขอบให้เด่นด้วยสีขาว

บ้านหลังนี้มีระเบียงรอบบ้าน โดยล้อมอาณาเขตด้วยเหล็กดัดสีดำ ตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องลายดอกไม้สีน้ำตาล-เทา ซึ่งเหมาะแก่การนั่งรับลมเย็นๆในยามพลบค่ำ

หน้าบ้านเป็นระเบียงขนาดกว้าง ติดตั้งไม้ระแนงสีดำด้านบน เพื่อบดบังแสงหรือฝนที่อาจสาดเข้ามา พื้นที่ตรงนีี้เหมาะแก่การทำกิจกรรมในครอบครัว หรืออาจนำเก้าอี้มาจัดวางเพื่อใช้เป็นสถานที่รองรับแขก

ห้องนอนในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีเทา ผนังสีขาวดูสบายตา หน้าต่างที่ผนังถูกติดตั้งผ้าม่านสีม่วงไว้เพื่อกันแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามาในบ้าน และฝ้าเพดานเรียบมีไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้ใช้งานในยามค่ำคืน

ห้องน้ำจำนวน 1 ห้อง ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตรงพื้นสวยด้วยกระเบื้องลายหิน ผนังกรุส่วนล่างด้วยกระเบื้องและด้านบนฉาบเรียบไว้ แล้วทาทับด้วยสีเทา จากนั้นติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป สำหรับใครที่ชื่นชอบบ้านหลังเล็กๆ สไตล์ชนบท ท่ามกลางทุ่งนา สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ ซึ่งราคาในการสร้างเป็นที่จับต้องได้ และผลงานที่ออกมาสวยคุ้มค่า หากใครสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chawewan Sappso