บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“บ้าน” มีความหมายที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งนัก ทุกๆครั้งที่เกิดอะไรขึ้นกับชีวิตไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม ทั้งเรื่องดีและร้าย เราต่างนึกถึงบ้านเสมอ เพราะบ้านไม่ใช่แค่ที่นอนพักผ่อน แต่บ้านยังรวมถึงสถานที่ปลดปล่อยความทุกข์จากเรื่องราวภายนอก โดยทำอะไรก็ได้ดั่งใจเราต้องการในเขตพื้นที่ ที่เรามีอำนาจในการอยู่และดูแล เพราะบ้านสำคัญยิ่ง เราจึงมีแบบมานำเสนอ เพื่อเป็นไอเดียให้กับทุกคน นั่นคือบ้านทรงโมเดิร์น ที่ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว มีระเบียงหน้าบ้านและโรงจอดรถ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 750,000 บาท ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้อยู่ที่จังหวัดโคราช รายละเอียดของบ้านถูกระบุไว้ด้านล่างค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ แล้วมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาว นอกจากช่วยกันความร้อนแล้วยังสามารถปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงาม ตัวบ้านถูกตกแต่งด้วยโทนสีเทา ซึ่งมีเสน่ห์ ดูเรียบง่ายและสบายตา ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างโดยใช้กระจกแบบสำเร็จรูปสีใส มีวงกบและใบบัวเป็นสีขาว ซ้อนกันอย่างมีมิติ สวยงาม

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็น 2 ขั้น ฝั่งซ้ายมือเป็นโรงจอดรถ ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาว โดยประดับด้วยไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมตามจุดต่างๆ รองพื้นไปด้วยปูนซีเมนต์ยาวไปจนถึงทางเข้าหน้าบ้าน ส่วนฝั่งขวามือเป็นระเบียง ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ ตกแต่งเสาด้านหน้าโดยนำอิฐมวลเบากรุบริเวณตรงกลาง และนำโคมไฟมาติดตั้งไว้ ส่วนบันไดขึ้นบ้านเป็นแบบ 3 ขั้น ปูด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่ทอดยาวออกไป เพราะด้านข้างทั้งสองดีไซน์ให้เป็นห้องนอน ผนังห้องโถงนี้ทาทับด้วยสีเหลือง ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนฝ้าเพดานใช้เป็นฝ้าหลุมสีขาว ประดับไฟเรืองแสงไว้ตรงขอบ แนะนำโคมไฟสวยหรูติดตั้งตรงใจกลางห้อง

ถัดมาเป็นห้องนอน ห้องแรกผนังห้องเป็นสีเทา ช่างเข้ากับกระเบื้องที่ปูพื้นและฝ้าเพดานหลุมด้านบน ที่มีไฟเรืองแสงตรงขอบ และไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมตรงใจกลางฝ้า รอบห้องติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวน 5 บาน ซึ่งช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องนอนต่อมา ทั้ง 2 ห้องนี้เป็นผนังเฉดสีเขียวแต่ต่างโทนสี ด้านบนติดตั้งฝ้าเรียบสีขาว โดยมีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้เพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ นอกจากนี้ยังสามารถหาผ้าม่านมาติดตั้งที่หน้าต่างเพื่อกันแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามา

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนังไว้ ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐสีเทาต่างเฉดสี ด้านบนปูท็อปด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ มีซิงค์ล้างจานและเตาแก๊สสำหรับประกอบอาหาร ผนังบริเวณนั้นกรุด้วยกระเบื้อง ติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ และเครื่องดูดควัน ส่วนผนังบริเวณอื่นดีไซน์ให้เป็นสีเหลือง ช่างเข้ากับกระเบื้องปูพื้นและฝ้าเพดานสีขาว

ห้องน้ำก็สวยไม่แพ้จุดอื่น มีขนาดพอเหมาะ กระเบื้องปูพื้นและที่ใช้ตกแต่งผนังล้วนเป็นโทนสีเทา ด้านบนมีช่องระบายอากาศ และภายในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านหลังนี้ ที่เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว มีระเบียงหน้าบ้านและโรงรถ นับว่ามีฟังชั่นครบเลยทีเดียว เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่หรือปานกลาง หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ธีระยุทธ์ โกฎิค้างพลู