แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีแฟนเพจทุกท่านค่ะ เชื่อว่ามีใครหลายๆคนกำลังมองหาแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย เพราะการสร้างบ้านนั้นไม่ใช่สิ่งที่ง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปหากใครเรามีความมุ่งมั่น ต้องมองหาแบบ ต้องวางแผนด้านงบประมาณ วัสดุ หรือมองหาช่างที่มีฝีมือ เพื่อให้บ้านของเราสร้างออกมาแล้วสวย น่าอยู่ที่สุด วันนี้เราจึงขอนำเสนอบ้านหลังนี้ค่ะ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ภายในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น งบประมาณที่ใช้ในการสร้างจบที่ 760,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 142 ตารางเมตร รายละเอียดของบ้าน เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ซึ่งเป็นหลังคาบ้านที่ใชงบน้อย ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ นั่นจึงทำให้อากาศใต้หลังคาระบายได้เป็นอย่างดี ถัดมานำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคาไว้ และผนังบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล้างด้วยสีเทาเข้ม  ซึ่งดูสบายตา

หน้าบ้านมีพื้นที่ว่างสำหรับระเบียง ติดตั้งฝ้าหลุมสีขาวโดยมีไฟเพดานประดับไว้ตรงใจกลาง ล้อมรอบระเบียงด้วยเหล็กดัดสีดำ สถานที่ดังกล่าวเหมาะเป็นที่นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆในยามพลบค่ำ

บ้านหลังนี้ติดตั้งประตูกับหน้าต่างบานกระจก วงกบสีขาว ซึ่งเปิดใช้งานได้ง่าย พื้นรอบบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาด การเดินสัญจรไป-มา

ห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย เน้นใช้โทนสีขาว สีสว่างในการตกแต่ง ทั้งกระเบื้องปูพื้น ผนังห้องสีขาวโดยมีขอบด้านล่างเป็นสีน้ำตาล และด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้เพื่อเปิดใช้งาน

พื้นที่ในห้องมีขนาดกว้าง รอบห้องติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านที่มีลวดลายและสีสันมาติดตั้ง นอกจากจะช่วยบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามาแล้ว ยังเป็นการตกแต่งห้องภายในตัวให้มีสีสันน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน เลือกใช้กระเบื้องสีดำในการตกแต่ง เพราะเป็นสีโทนเข้ม สกปรกยาก รวมถึงผนังบริเวณนั้น ด้านล่างของเคาน์เตอร์ดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ สามารถบรรรจุอุปกรณ์เครื่องครัวได้มากมาย พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนผนังได้ใช้กระเบื้องสีขาวลายอิฐกรุไว้ และมีหน้าต่างบานใหญ่ที่ผนังเพื่อช่วยระบายอากาศภายในห้อง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว หวังว่าชาวแฟนเพจคงได้ไอเดียดีๆไปใช้ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก นพเกล้า ชื่นจิตร ที่ได้เผยแพร่แบบบ้านหลังนี้ให้เราได้รับชม

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นพเกล้า ชื่นจิตร