แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 69 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวโซเชี่ยลทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอบ้านเพื่อเป็นไอเดีย แบบบ้านที่เรานำมาเสนอให้ท่านผู้ชมในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น สไตล์บ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 620,000 บาท  มีพื้นที่ใช้สอย 69 ตารางเมตร ตัวบ้านเน้นตกแต่งด้วยโทนสีเทา ภายนอกมีมิติสวยงาม  ส่วนภายในของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านโมเดิร์นหลังนี้คือ เป็นบ้านชั้นเดียวที่ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาบ้านดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน ซ้อนชั้นอย่างสวยงาม และมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาเป็นแบบมีรูระบายอากาศ ซึ่งนอกจากจะปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงามแล้ว ยังช่วยถ่ายเทความร้อนออกจากหลังคาบ้านได้อีกด้วย ผนังใต้ชายคาโทนสีน้ำเงินใช้ไม้ฝาเทียม และด้านหน้ามีช่องลมระบายอากาศติดตั้งด้วย ผนังบ้านโทนสีเทา ใช้ปูนทาทับและเป็นไม้ฝาสีน้ำเงิน ตกแต่งขอบให้โดดเด่นด้วยสีขาว นอกจากนี้ยังตกแต่งคานบ้านและไม้ฝาโทนสีส้มตกแต่งผนังหน้าบ้านอีกด้วย

โซนหน้าบ้านที่เป็นระเบียง มีโครงสร้างเป็นเสาปูนใหญ่ที่แข็งแรง ตกแต่งภายนอกด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนขอบสีขาว รอบระเบียงใช้เหล็กดัดสีดำในการล้อมอาณาเขต ส่วนพื้นและบันไดหน้าบ้านเป็นกระเบื้องเทียมโทนสีเทาเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีม้านั่งขนาดกะทัดรัดไว้นั่งพักผ่อนอีกด้วย

ตามจุดต่างๆของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นฝ้าเพดานชายคา เสาหน้าบ้าน หรือตามผนัง ในยามกลางคืนส่องแสงสว่าง ทำให้ผู้ที่ผ่านไปมาหน้าบ้านได้เห้นความงดงามของบ้านหลังนี้

ในบ้านเน้นตกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาว พื้นห้องโถงใช้กระเบื้องลายหินอ่อน ผนังปูนฉาบเรียบและทาทับด้วยสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ ที่ผนังได้ติดตั้งพัดลมไว้ เพื่อใช้งานในยามอากาศร้อน จุดเด่นของห้องนี้คือฝ้าเพดานหลุม ที่ได้ติดตั้งโคมไฟหรูไว้ประดับตกแต่ง อีกทั้งยังมีสีสันสวยงามจากไม้เรืองแสงตามขอบเพดานหลุมอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชม กับการตกแต่งและดีไซน์บ้านหลังนี้ ใครที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้สามารถนำไอเดียบ้านหลังนี้ไปปรับใช้กับบ้านของตนได้นะคะ ซึ่ง ณ บ้านหลังนี้ใช้งบประมาณในการสร้าง 620,000 บาท  แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งขึ้นอยู่กับค่าวัสดุอุปกรณ์ รมทั้งค่าแรงในพื้นที่นั้นๆด้วย  หากสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สิทธิชัย ตองอบ