แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 86 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอไอเดียการออกแบบและตกแต่งบ้าน ท่านใดที่กำลังมองหาแบบบ้าน เพจของเรามีมานำเสนอให้เป็นประจำ ท่านสามารถนำไอเดียการสร้างบ้านที่เรานำเสนอไปปรับใช้เพื่อเป็นไอเดียในการสร้างบ้านของท่านได้ บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง และมีระเบียงหน้าบ้านไว้เป็นสถานที่นั่งพักผ่อน ตัวบ้านภายนอกใช้โทนสีเทา สวยและมีเสน่ห์ ยกพื้นสูงเล็กน้อย ใช้งบประมาณในการสร้าง 650,000​ บาท (ราคานี้ยกเว้นอ่างล้างหน้ากับเคลื่องทำน้ำอุ่น) พื้นที่ใช้สอย 86ตารางเมตร  รายละเอียดของบ้าน เราไปติดตามชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ คือเป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูง 60 เซนติเมตร ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาเป็นแบบเรียบสีขาว เลือกใช้ไม้ฝาโทนสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านนั้นฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาอ่อนยกเว้นฐานขอบล่างที่เป็นสีเทาเข้ม ที่ผนังใต้ชายคาออกแบบให้มีช่องระบายอากาศ ตกแต่งด้วยสีขาวเด่นตา

ประตูและหน้าต่างบานกระจก สามารถเปิด-ปิดและทำความสะอาดได้ง่าย วงกบและใบบัวถูกตกแต่งด้วยสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น ที่ระเบียงมีม้านั่งไว้นั่งพักผ่อน ด้านบนตกแต่งด้วยเหล็กดัดสีขาวสวย  เข้ากับฝ้าเพดานแบบเรียบที่ถูกติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้

เสาใหญ่หน้าบ้าน ใช้สีเทากับสีดำตกแต่งและเพิ่มขอบด้วยสีขาว ด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ

พื้นที่ระเบียงนี้เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อนรับลมชมวิว

รอบๆบ้านเทด้วยปูนคอนกรีตอย่างดี เพื่อเสริมสร้างฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดและเดินสัญจรไป-มา

มุมหลังบ้านมีประตูบานไม้ที่ถูกตกแต่งด้วยสีขาวจำนวน 1 บาน มีเพื่อช่วยเป็นช่องทางระบายอากาศและอำนวยความสะดวกต่อการเข้า-ออกของผู้ที่อยู่อาศัย

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่กว้างขวาง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว ผนังและฝ้าเพดานใช้โทนสว่าสีขาวเช่นกัน ฝ้าเพดานแบบหลุมได้ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ และหน้าต่างรอบห้องสามารถช่วยระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง

มุมห้องครัวๆด้ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ กรุด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนมีซิ้งค์ล้างจาน 1 หลุม ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ด้านในตู้สามารถจัดเก็บสิ่งของได้มากมาย พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องลาไม้โทนสีน้ำตาล เข้ากับผนังห้องสีขาวเรียบ

ห้องน้ำที่สวย น่าเข้าใช้งาน ผนังห้องสีขาวและบางส่วนที่เป็นสีเทามีลวดลาย พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องแผ่นเรียบสีเทา ดูสบายตา ด้านบนดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศไว้อีกด้วย

บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ตกแต่งได้ทันสมัย เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่กำลังเป็นที่นิยมของคนในปัจจุบัน ซึ่งบ้านหลังนี้ใช้งบประมาณในการสร้าง 650,000​ บาท (ราคาอาจเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยขึ้นอยู่กับค่าวัสดึชุและค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆ) หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ และอยากให้ช่างที่สร้างบ้านหลังนี้ไปสร้างให้ สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ โดยเขาได้ระบุว่า”รับงาน​จังหวัดสุรินทร์​และศรีสะเกษ​”

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ไร่อ้อย คอยรัก