แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบประมาณ 2.5 แสนบาท

บ้านแต่ละหลังจะสวยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นขนาด รูปทรง สไตล์บ้าน หรือแม้กระทั่งสีที่ใช้ สิ่งเหล่านี้เกี่ยวข้องกับเจ้าของบ้านผู้ที่จะอยู่อาศัยภายใน ดังนั้นบ้านหลังที่ดีคือบ้านที่ตอบสนองความต้องการของผู้ที่อยู่อาศัยได้ดีที่สุด วันนี้เรามีโอากาศมานำเสนอแบบบ้าน จึงขอนำบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้พามาเป็นที่รู้จักให้กับทุกคน ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และมีระเบียงหน้าบ้านสำหรับพักผ่อน ใช้งบในการสร้าง 250,000 บาท เป็นผลงานของช่างปู ซึ่งรับเฉพาะเขตจังหวัดศรีสะเกษ และพิกัดของบ้านหลังนี้คือ บ้านหนองกก. ต.ยาง. อ.กันทรารมย์. จ.ศรีสะเกษ นั่นเอง รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง มุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า ต่อมากรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีฟ้า ผนังบ้านเป็นสีฟ้าอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีฟ้าเฉดเดียวกับไม้ฝา ประตูบ้านเป็นไม้สีน้ำตาล ติดตั้งหน้าต่างบานกระจกใส ที่ออกแบบวงกบให้เป็นสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นเฉลียง ต่ำระดับลงมาจากตัวบ้าน ด้านหน้าตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีฟ้า พื้นระเบียงฉาบเรียบให้สวยงาม เหมาะแก่การนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว

ห้องโถงตกแต่งเน้นโทนสีขาว กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นเป็นสีขาว มันวาว ผนังสีขาวล้วนดูสะอาดสะอ้าน ซึ่งตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา เมื่อมองไปด้านบนก็จะเห็นฝ้าหลุมสีขาว ตกแต่งขอบให้มีสีสันสดใสด้วยสีฟ้า และประดับไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้เพิ่มแสงสว่างให้ภายในห้อง

และภาพนี้คือประตูห้องนอน ดีไซน์โดยเลือกใช้บานไม้สีขาว

ภายในห้องนอนทั้งสอง ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งผนังด้วยสีขาวและสีเทา พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว ด้านบนใช้ฝ้าสีเดียวกับผนัง เป็นฝ้าเรียบ และติดตั้งโคมไฟดวงใหญ่ไว้ตรงใจกลาง ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างไว้ห้องละ 1 บาน เพื่อช่วยระบายอากาศให้ดีขึ้น

โซนหลังบ้าน ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลสแบบ 1 หลุม กรุด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง ด้านข้างติดตั้งประตูบานไม้สีน้ำตาล และมีหน้าต่างเพื่อเปิดช่วยระบายอากาศอีกที

และส่วนสุดท้ายที่เราจะนำเสนอคือห้องน้ำ กระเบื้องปูพื้นสีเทาลายตาราง ผนังเป็นปูนฉาบเรียบ ด้านบนมีช่องระบายอากาศ จากนั้นติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

หากท่านใดที่มีโครงการจะสร้างบ้าน และต้องการขนาดที่ใกล้เคียง หรือดีไซน์ทรงนี้ ที่เรานำเสนอไป สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้เป็นไอเดียได้นะคะ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว เอาใจคนงบน้อย ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียให้เท่านั้น

ผลงาน: ช่างปู (0934932704) 
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ตั๊ก กี้