แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด งบประมาณ 2.8 แสนบาท ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ กลับมาพบกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียอีกครั้ง เพจของเรามีแบบบ้านหลังสวยๆ ดีไซน์ดีๆมานำเสนอเป็นประจำค่ะ เป็นแบบบ้านที่มีมาตราฐาน และสามารถนำไปสร้างเป็นบ้านหลังจริง เพราะทุกคนต้องการบ้าน ต้องการที่อยู่อาศัย บ้านสำคัญต่อการดำรงชีวิตเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นเราจึงไม่ละเลยที่จะนำสาระความรู้ดีๆเกี่ยวกับแบบบ้านมาฝาก นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาดชั้นเดียว ภายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องโถง ใช้งบในการสร้างรวมค่าวัสดุและค่าแรงช่างอยู่ที่ 280,000 บาท เป็นบ้านที่มีหลังคาเป็นสีแดง ผนังสีฟ้าอ่อน มีสีสัน ก่อสร้าง ณ จังหวัดมหาสารคาม เราไปรับชมรายละเอียดของบ้านกันดีกว่าค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น รูปทรงบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีแดง จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ซึ่งจะช่วยระบายอากาศภายใต้หลังคาให้ถ่ายเทสะดวก ช่วยอากาศภายในบ้านไม่ร้อน อบอ้าว ไม้ฝาสีน้ำตาลถูกใช้กรุผนังใต้ชายคา แล้วตัวบ้านตกแต่งด้วยสีฟ้าอ่อน คิ้วสีขาว ตัดฐานขอบล่างเป็นสีฟ้าเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างบานกระจกสีทึบ เป็นอลูมิเนียม โดยมีวงกบและใบบัวเป็นสีขาวเด่น

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานไว้เพื่อช่วยกันความร้อน พื้นปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ติดตั้งม้านั่งไว้ด้านหน้าเพื่อใช้นั่งพักผ่อน รับลมชมวิวหน้าบ้าน และรอบๆยังใช้เหล็กดัดสีดำล้อมไว้ยาวจนถึงราวบันได โดยบ้านหลังนี้ยกพื้นสูงจึงมีบันไดก่อขึ้นมาเป็นแบบ 3 ขั้น ปูด้วยกระเบื้องลายสวย ช่างเข้ากับขอบสีฟ้า

พื้นรอบๆบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด ด้านหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีน้ำตาลไว้ สามารถเปิดใช้ระบายอากาศและเป็นอีกช่องทางเข้า-ออก อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่อยู่อาศัย

ประตูบานเลื่อนด้านหน้า เมื่อเปิดเข้ามาจะเห็นห้องโถง ที่เลือกใช้กระเบื้องสีเทาปูพื้นให้เรียบร้อย ผนังสีฟ้าอ่อนเพิ่มความสดใสให้ห้อง และตกแต่งขอบด้านล่างด้วยแถบสีน้ำตาล ด้านบนฝ้าเพดานเรียบ มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมติดตั้งไว้ สามารถเปิดใช้งานเพิ่มความสว่างให้ภายในบ้าน

ห้องโถงนี้เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อน ได้นำเฟอร์นิเจอร์ชั้นวางของ และมีสิ่งต่างๆวางไว้มากมาย ภายในมีอากาศที่ถ่ายเทสะดวก เพราะติดตั้งหน้าต่างไว้รอบๆ ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถติดตั้งผ้าม่านเพื่อช่วยบดบังแสง ลดความร้อนให้ภายในบ้าน

ห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย เลือกใช้โทนสีเดียวกับห้องโถงเพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ ติดตั้งมุ้งลวดที่หน้าต่างเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา และมีเครื่องนอนมาวางไว้เป็นบางส่วน

และสุดท้ายเป็นห้องน้ำ กระเบื้องลายสานถูกใช้กรุผนังบางส่วน และที่เหลือเป็นผนังสีฟ้า ในห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง กับงบที่ใช้ 280,000 บาท ตกแต่งได้สวย ลงตัว ตั้งอยู่กลาางทุ่งนาใกล้ขิดกับธรรมชาติ หากใครชื่นชอบและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Uraiwan Suha