แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน นับว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต เป็นแรงบันดาลใจและที่พักพิงให้หายเหนื่อย ไม่ว่าบ้านจะสร้างขึ้นมาในสไตล์ไหน จะมีขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ บ้านยังคงมีความสำคัญมากๆต่อการดำรงชีวิต วันนี้จึงขอนำเสนอบ้านหลังนี้ค่ะ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ยกพื้นสูงเล็กน้อย ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 95 ตารางเมตร จ้างเหมาของและค่าแรงด้วยงบ 900,000 บาท แต่เนื่องจากเจ้าของบ้านต่อเติม และเพิ่มหลายอย่างจนสุดท้ายหมดงบ 1.05 ล้านบาท ใช้ระยะเวลาในการสร้าง 2 เดือนกับอีก 15 วัน เดี๋ยวเราไปชมรายละเอียดของบ้านได้เลยค่ะว่าจะเป็นอย่างไร

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีท แล้วติดตั้งฝ้าเพดานชชายคาสีขาว มีรูระบายอากาศ จากนั้นนำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคา พร้อมติดตั้งช่องระบายอากาศสีขาว ที่ตกแต่งด้วยสีขาวเด่นตา ผนังบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา ตกแต่งด้านหน้าให้สวยงามด้วยอิฐมวลเบาสีธรรมชาติ ติดตั้งประตู หน้าต่างรอบบ้านด้วยกระจกสำเร็จรูป ห้องนอนที่อยู่โซนหน้าบ้านดีไซน์ให้มีมีระเบียงด้วย โดยใช้เหล็กดัดสีดำกั้น ด้านบนถัดลงมาจากฝ้าชายคาเป็นไม้ระแนงสีขาว

เนื่องจากบ้านหลังนี้ยกพื้นสูง จึงก่อบันไดหน้าบ้านเป็นบันได 4 ขั้น ปูท็อปด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา พื้นรอบๆบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์ จากนั้นฉาบเรียบให้สวยงาม เป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาด

หน้าบ้ามีโรงจอดรถด้วย ตกแต่งเสาที่เป็นโครงสร้างดิวยอิฐมวลเบาขอบสีขาว หลังบ้านติดตั้งประตูเพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก และยังเป็นช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนหลังบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยหรู ทันสมัย ผนังสีขาว ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมสีขาว ที่มีโคมไฟหรูตรงใจกลาง และรอบๆเป็นไฟสปอร์ตไลท์ กับไฟดาวน์ไลท์ ขอบฝ้าที่ตกแต่งด้วยไฟเรืองแสง เป็นบ้านที่เน้นเล่นไฟโทนสีฟ้า  ยิ่งทำให้บ้านน่าอยู่ แพง

แม้แต่ที่โรงรถภายนอกก็ตกแต่งได้สวย มีความทันสมัย

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลส เตาแก๊สสำหรับใช้ประกอบอาหาร แลมีพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องสีขาว คาดด้วยสีดำในส่วนที่มีเครื่องดูดควัน รอบๆห้องติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

บ้านหลังนี้เป็นความภาคภูมิใจของเจ้าของ และได้เผยแพร่แบบบ้านให้เราเป็นไอเดีย กับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 96 ตารางเมตร หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไอเดียดีๆไปปรับใช้ได้นะคะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อรรถพล โพธิ์พรม (เจ้าของบ้าน)