แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 66 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวโซเชี่ยลทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านคือปัจจัยสำคัญสำหรับมนุษย์ เพราะบ้านคือสถานที่พักผ่อน คือที่พักอาศัย วันนี้เราจึงมีแบบบ้านดีๆมานำเสนอให้กับท่านที่กำลังมองหาแบบบ้าน คนที่มีโครงการจะสร้างบ้าน สามารถนำไอเดียบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ กับบ้านขนาด  66 ตารางเมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ ที่ใช้งบประมาณในการสร้าวเพียง 400,000 บาท เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ผลงานก่อสร้าวโดยทีมงานส.หาญกล้า ซึ่งใช้เวลาเพียง 25 วัน รายละเอียดของบ้านหลังนี้จะสวย งดงามขนาดไหน เราไปชอบพร้อมๆกันเลยค่ะ

บ้านชั้นเดียวหลังนี้เป็นบ้านรูปทรงโมเดิร์น ยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท เพดานภายนอกใช้แบบเรียบสีขาว ตัดกับไม้ฝาเทียมสีฟ้าที่กรุใต้ผนัง ส่วนตัวบ้านเป็นโทนสีฟ้า สดใส ตกแต่งขอบด้วยสีขาว เด่นตา ประตูและหน้าต่างเป็นกระจกสำเร็จรูปที่ตกแต่งวงกบและใบบัวให้เป็นสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ไม่ใช้ฝ้าเพดาน ระเบียงมีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง ด้านข้างทั้งสองติดตั้งเก้าอี้ยาวแบบมีพนักพิงไว้นั่งพักผ่อน รับลมชมวิว ส่วนตรงพื้นระเบียงเลือกใช้กระเบื้องโทนสีน้ำตาลปูพื้น รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น

ระเบียงหน้าบ้านถูกล้อมอาณาเขตด้วยเหล็กดัดแข็งแรง

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อสะดวกต่อการเดินสัญจรไป-มา รวมถึงการทำความสะอาด

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเจอห้องโถงขนาดโล่ง กว้าง ตกแต่งผนังด้วยโทนสีเหลือง ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องลายหินอ่อน หากมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าแบบหลุมสีขาว พร้อมติดตั้งไฟเพดาน และไปดาวน์ไลท์ไว้

ห้องนอนจำนวน 2 ห้อง เลือกใช้สีเหลืองและสีครีมในการตกแต่งผนัง ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบและติดไฟไว้แล้ว ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย รอบๆมีหน้าต่างบานกระจกเพื่อระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ ซึ่งด้านบนดีไซน์ให้เป็นซิ้งค์ล้างจานและด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กรุด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาลเช่นเดียวกับพื้นห้อง ผนังห้องเน้นตกแต่งด้วยสีเหลือง แต่บริเวณเคานืเตอร๋กรุด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ น่ารัก

ห้องน้ำขนาดพอเหมาะ กรุผนังด้วยกระเบื้องลายน่ารักในส่วนล่าง และฉาบเรียบทาทับด้วยสีเหลืองในส่วนบน ห้องน้ำนี้มีชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับบ้านสวยหลังนี้ บ้านโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 400,000 บาท นับว่าเป็นอีกบ้านหนึ่งที่ดีไซน์ได้สวย น่าอยู่ ราคาเป็นที่น่าจับต้องได้ ผู้เขียนต้องขอขอบคุณผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก จินตหรา เทียบษา ที่ได้เผยแพร่แบบบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดีย ท่านใดที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ผลงานการก่อสร้าง: ทีมงานส.หาญกล้า

ขอบคุณที่มา: จินตหรา เทียบษา