แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย บ้านที่เราเลือกมานำมาเสนอ รับรองว่าสวยและถูกใจไลฟ์สไตล์ของท่านอย่างแน่นอน พบกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงและโรงจอดรถ  ตกแต่งด้วยสีฟ้าโทนมหาสมุทร สดใส ใช้งบประมาณในการสร้างอยู่ที่ 280,000 บาท กับพื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร บ้านหลังนี้มีพิกดัอยู่ที่จังหวัดพะเยา จากผลงานการสร้างโดยพลการช่าง เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่มีขนาดกะทัดรัด บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้ชายคาเป็นสีขาว และตัวบ้านฉาบเรียบด้วยสีฟ้ามหาสมุทร ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล หน้าต่าางบานกระจก ตกแต่งวงกบเป็นสีขาว และมีกันสาดมุงไว้ เป็นสีโทนเดียวกับผนังบ้าน

ระเบียงขนาด 3*4 เมตร มีโครงสร้างเสาเป็นเหล็ก หลังคาเพิงแหงนและมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝาเรียบสีขาวไว้พร้อมหลอดไฟสั้น ตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล พื้นที่นี้เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้าน

ส่วนโรงจอดรถ ขนาด  4*8 เมตร มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 36 ตารางเมตร มีโครงสร้างทำจากเหล็กเช่นกัน เมทัลชีทสีน้ำเงินมุงเป็นหลังคา ส่วนตรงพื้นเทด้วยปูนซีเมนต์และฉาบเรียบไว้ เพื่อสามารถจอดรถเข้า-ออกได้ง่าย

ประตูบานไม้เป็นสีน้ำตาลสด วงกบแต่งเป็นสีน้ำตาลเช่นกัน เข้ากับโทนสีผนังได้อย่างลงตัว

ในบ้านตกแต่งเน้นความเรียบง่าย พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล มันวาว ผนังโทนสีขาวขอบล่างสีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานนั้นเป็นฝ้าเรียบสีขาว พร้อมหลอดไฟยาวที่ส่องแสงทั่วห้อง นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศในห้องให้ถ่ายเท

เนื่องจากห้องนอนมีขนาดกว้าง ผู้อยู่อาศัยสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาจัดวางได้ง่าย และสามารถหาผ้าม่านมาติดตั้งที่หน้าต่างกันแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

ห้องน้ำขนาดพอเหมาะ ผนังห้องเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว และมีบางส่วนี่เป็นสีน้ำตาลลาย เช่นเดียวกับกระบื้องปูพื้น ฝ้าเพดานสีขาวทำให้ห้องดูสว่าง และโล่งกว้าง ในห้องติดตัั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมใช้งาน

แบบบ้านหลังนี้เป็นอีกบ้านที่ดีไซน์เน้นความเรียบง่าย เอาใจคนงบน้อย  เหมาะสำหรับคนชอบบ้านสีสันสดใส ใครก็ตามที่ชื่นชอบบ้านหลังนี้และอยากได้บ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ เพราะเจ้าของผลงานระบุว่ารับสร้างบ้านทั่วประเทศ ทั้งนี้ราคาในการสร้างบ้านแต่ละหลังอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุอุปกรณ์และปัจจัยอื่นๆ เช่น ระยะทาง เป็นต้น

เจ้าของผลงาน: พลการช่าง
เบอร์โทรติดต่อ: 0623132377 

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก คิดถึงคุณเสมอ และรักตลอดไป