บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่าน หลายๆคนคงศึกษาข้อมูลการสร้างบ้านจากเว็บไชต์หรือเพจอื่นมาบ้างแล้ว คงเห็นแล้วว่าการสร้างบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายและก็ไม่ยากเกินไปหากใจเรามีความมุ่งมั่นพอ เพจของเราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านค่ะ หากใครกำลังมองหาไอเดียเพื่อเป็นแบบบ้านของตนในอนาคต วันนี้เราขอนำเสนอค่ะ โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ห้องครัว บ้านหลังนี้ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 760,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร โลเคชั่นของบ้านสวยหลังนี้คือ อ. ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ เป็นผลงานของช่างบอล (0876616352) โดยใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2 เดือนครึ่ง รายละเอียดของบ้านถูกระบุไว้ข้างล่าง เราจะไปชมพร้อมๆกันค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย โดยออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ขอบเชิงชายสีส้มเพิ่มสีสันให้ตัวบ้าน เข้ากับฝ้าเพดานภายนอกสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ จากนั้นกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้มโทนสีเดียวกับที่ใช้ตกแต่งเสา และฐานขอบล่างของบ้าน ตัวบ้านเป็นสีเทาอ่อนดูสบายตา ส่วนผนังหน้าบ้านเป็นปูนเปลือยขัดมัน แล้วนำไม้ฝาสีฟ้ามาตกแต่งผนัง เพิ่มขอบด้วยสีส้ม เข้ากันได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยติดตั้งฝ้าเพดานไว้ รอบๆระเบียงก่อม้านั่งสีเทาเพื่อสามารถเป็นที่นั่งพักผ่อน เสาใหญ่ด้านหน้ากรุด้วยอิฐมวลเบาลายหินโดยมีขอบล่างและบนเป็นสีขาว ด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ทั้ง 3 ต้น เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

ผนังหน้าระเบียง รอบหน้าต่างกรุด้วยอิฐมวลเบาโทนสีน้ำตาลเพิ่ม ทำให้พื้นดูโดดเด่นด้วยขอบสีส้ม

ภาพจากมุมหลังบ้านจะเห็นความเป็นมิติที่สวยงาม รอบๆเทคอนกรีตเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

หากเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงและหากทอดสายตามองไกลออกไปจะเห็นเป็นหน้าต่างและห้องน้ำ  ห้องนี้ใช้กระเบื้องปูพื้น ผนังห้องโทนสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ส่วนฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุม โดยนำไฟดาวน์ไลท์ติดรอบๆและแขวนโคมไฟไว้ตรงใจกลางเพดาน

นอกจากนี้ยังแต่งเสริมด้วยไฟเรืองแสงสีฟ้า ดูสดใส

ห้องนอนจำนวน 2 ห้อง ห้องแรกตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า สีไม่อ่อนหรือเข้มจนเกินไป ขอบล่างเป็นสีดำ เข้ากับกระเบื้องปูพื้นสีขาว ฝ้าเพดานใช้เป็นฝ้าเรียบ และรอบๆห้องติดตั้งหน้าต่างบานกระจกที่ดีไซน์ขอบให้เป็นสีดำ มีเสน่ห์

ห้องต่อมา เน้นโทนสีขาวทั้งพื้นห้อง ผนังและฝ้าเพดาน รอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ ซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านลวดลายสวยๆมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามา อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มสีสันให้ห้องดูไม่น่าเบื่ออีกด้วย

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ โดยตกแต่งด้วยโทนสีดำลาย ตัดกับประตูตู้เก็บของที่เป็นสีขาว พื้นห้องมีสีสันด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ และได้ติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ

ผนังห้องครัวสีขาว ดูสะอาด ทำให้ห้องดูสว่างมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำขนาดโล่งกว้าง มีจำนวน 2 ห้อง เลือกใช้กระเบื้องลวดลายต่างกัน ห้องแรกพื้นเป็นกระเบื้องลายจุดโทนเทา-ขาว ผนังเป็นสีขาวล้วน โดยก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียก

ห้องต่อมามีสีสัน น่าเข้าใช้งาน กระเบื้องกรุผนังเป็นลายดอกไม้สีชมพู พื้นห้องโทนสีครีมลายดอกไม้เช่นกัน ในห้องแบ่งโซนแห้งและเปียก นอกจากนี้ยังมีช่องหน้าต่างเพื่อระบายอากาศภายในให้ถ่ายเท

หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะสวยถูกใจทุกท่านนะคะ ที่สำคัญหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างบ้านของทุกคน หากใครต้องการนำไอเดียไปปรับใช้หรืออยากให้ช่างที่สร้างบ้านหลังนี้ไปสร้างให้กับคุณ สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างเลยค่ะ

เฟซบุ๊ก: bnbuild
Lind id: balltosaporn

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างบอล รับออกแบบและสร้างบ้าน