แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือสถานที่เราใช้พักผ่อน พักกาย พักใจ เป็นสถานที่รวมตัวของคนในครอบครัว สร้างความรัก ความสัมพันธ์ดีๆร่วมกัน ดังนั้นการมีบ้านเป็นของตัวเองจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ วันนี้เราจึงมีแบบบ้านมาฝากให้ทุกคน เพื่อที่บางคนอาจจะกำลังมองหาแบบบ้าน บ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หน้าบ้านมีระเบียง และพื้นที่โรงรถ งบประมาณที่ใช้ในการสร้างบ้านหลังนี้คือ 420,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร การก่อสร้างบ้านหลังนี้เป็นผลงานของทีมงานช่างมารวย ที่จังหวัดสุพรรณบุรี รายละเอียดของบ้านถูกกล่างไว้ข้างล่าง เราจะไปชมพร้อมๆกันค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาเลือกใข้แบบมีรูระบายอากาศ นำไม้ฝาสีน้ำตาลเข้มกรุผนังใจชต้ชายคา และทาสีผนังบ้านด้วยสีเทา ประตูและหน้าต่างเป็นกระจกบานทึบ ด้านหน้าต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยตกแต่งด้านบนด้วยเหล็กดัดสีดำ ล้อมรอบด้วยเหล็กสีดำเช่นกัน และปูพื้นด้วยระเบียง

ด้านข้างต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นโรงจอดรถ โดยใช้ตะแกรงเหล็กสีดำเป็นผนัง รวมถึงประตูเปิด-ปิดด้านหน้า พื้นโรงจอดรถเทด้วยปูนซีเมนต์เพื่อสะดวกต่อการเข้า-ออกและรวมเร็วในการทำความสะอาด

ห้องโถงในบ้านใช้ผนังให้เป็นสีเทาอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ ซึ่งตกแต่งวงกบด้วยสีดำ ส่วนฝ้าเพดานหลุมนั้นได้ตกแต่งรอบๆด้วยไฟเรืองแสงสีเหลือง มีสีสัน

ใจกลางห้องได้นำโคมไฟสวยมาติดตั้งไว้ ดูสวยงาม หรูหรา

มุมห้องครัวติดตั้งเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง โดยกรุด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนเป็นซิ้งค์ล้างจานและด้านล่างเป็นตู้เก็บของประตูบานไม้ ผนังห้องบริเวณนั้นกรุด้วยกระเบื้อง ส่วนจุดอื่นทาทับด้วยสีขาว มีช่องระบายอากาศด้วย ส่วนพื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้

มุมหลังบ้านมีประตูเพื่อเปิดระบายอากาศ และสะดวกรวดเร็วในการเข้า-ออกจากหลังบ้าน

ห้องน้ำกรุผนังด้วยกระเบื้องสีดำ พื้นห้องใช้กระเบื้องปูเช่นกัน ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พ้อมสำหรับการใช้งาน

หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นไอเดียที่ดีให้กับทุกท่านนะคะ บ้านโมเดิร์นงบ 420,000 บาท กับ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หากใครสนใจสามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: ทีมงานช่างมารวย
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่าง มารวย