ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ออกแบบลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอแบบบ้าน วันนี้ได้มีโอกาสนำบ้านหลังหนึ่งมาเผยแพร่ โดยมีจุดประสงค์เพื่อที่ผู้อ่านจะได้นำไปใช้ประโยชน์ เป็นไอเดียในการสร้างบ้านของตน บ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังใหญ่ เหมาะกับครอบครัวใหญ่ เพราะในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 โรงรถ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.38 ล้านบาท พิกัดของบ้านหลังนี้คือจังหวัดสมุทรสาคร  จากทีมงานโชคเจริญพรชัย หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท หลังคาซ้อนชั้นอย่างสวยงาม เลือกใช้ฝ้าเพดานแบบมีรูระบายอากาศ จากนั้นกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ตัวบ้านเลือกใช้สีเทาอ่อนทาทับไว้ และตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ด้านหน้าบ้านตกแต่งผนังด้วยไม้ฝาโทนสีเหลืองขอบสีขาว และไม้ระแนงสีส้ม เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ อีกทั้งยังก่อม้านั่งไว้สำหรับนั่งพักผ่อน พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตารวมถึงบันไดหน้าบ้าน

ด้านข้างต่อหลังคาเพิ่มเป็นโรงจอดรถ ซึ่งโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง

โรงจอดรถนี้มีพื้นที่กว้าง สามารถจอดรถยนต์ได้ถึงสองคัน

เสาใหญ่หน้าบ้านกรุเพิ่มด้วยอิฐมวลเบาโทนสีเทาเข้มขอบสีขาว

หน้าต่างบ้านเลือกใช้บานกระจกแบบสำเร็จรูป ตกแต่งวงกบให้เป็นสีขาว

รอบบ้านมีพื้นที่โล่งกว้าง

เมื่อเข้ามายังในบ้านจะเห็นห้องโถงที่ตกแต่งผนังให้มีสีสัน ผนังห้องโทนสีชมพูขอบสีขาว และอิฐมาวลเบาโทนสีน้ำตาล ห้องโถงนี้เลือกใช้ฝ้าเดานหลุมพร้อมติดไฟดาวน์ไลท์ไว้

พื้นห้องปูปด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ดูสวยหรู

ห้องนอนเป็นประตูไม้สีน้ำตาลวงกบสีดำ

ห้องนอนปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้เช่นกัน จากนั้นตกแต่งผนังห้องด้วยสีชมพูขอบสีขาว ภายในห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ

ส่วนอีกห้องใช้สีเขียวพาสเทลตกแต่งผนังและขอบสีขาว ฝ้าเพดานเป็นฝ้าเรียบซึ่งได้ติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ กระเบื้องปูพื้นเป็นลายโทนสีน้ำตาล สวย รอบห้องมีหน้าต่างจำนวนหลายบาน ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดด

ห้องน้ำตกแต่งได้อย่างสวยหรู ในห้องมีช่องระบายอากาศและติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นหลังใหญ่ ดีไซนืได้สวย น่าอยู่มาก ที่สำคัญมีฟังก์ชันครบ หากใครชื่อนชอบบ้านหลังนี้และอยากมีไว้เป็นเจ้าของ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอบ้านเพื่อเป็นไอเดียเให้เท่านั้น

เจ้าของผลงาน: ทีมงานโชคเจริญพรชัย
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พรชัย ประสงค์เงิน