แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 56 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ หากใครที่ติดตามเพจของเราจะเห็นได้ว่ามีแบบบ้านสวยๆ ดีไซน์เก๋มาฝากเป็นประจำ และบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยโทนสีเทา ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้าง 520,000 บาท บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 56 ตารางเมตร เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียว จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ เพื่อช่วยระบายอากาศใต้หลังคาให้ถ่ายเทสะดวก นำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ส่วนตัวบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเทา ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล

บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก ซึ่งเป็นกระจกอลูมิเนียมสีใส โดยมีวงกบและใบบัวเป็นสีขาว ซ้อนกันอย่างสวยงาม และด้านในติดตั้งมุ้งลวดไว้เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานไว้ และตกแต่งด้สนบนด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 1 ขั้น ด้านหน้าของระเบียงก่อม้านั่งไว้ เหมาะสำหรับใช้นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆในยามพลบค่ำ

ส่วนหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีขาว เพื่อเปิดระบายอากาศภายในบ้านให้ถ่ายเทสะดวก และพื้นรอบบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ห้องโถงในบ้าน ตกแต่งให้มีสีสันสดใส พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว ดูสะอาดสะอ้าน ผนังสดใสด้วยสีฟ้า และตกแต่งด้านบ่างด้วยสีน้ำตาล เลือกใช้ฝ้าหลุมสีขาว โดยมีไฟเพดานติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ

ห้องนอนในบ้านมีจำนวน 2 ห้อง ประตูทั้งสองตั้งอยู่ใกล้ๆกัน โดยตกแต่งวงกบเป็นสีดำ ภายในของห้องออกแบบและตกแต่งด้วยโทนสีเดียวกับห้องโถง เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณในการสร้าง ส่วนรอบห้องติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

รูปภาพภายในบ้าน ออกแบบห้องต่างๆให้เป็นระเบียบ มีช่องทางเดินไปยังห้องต่างๆขนาดพอเหมาะ

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน โดยดีไซน์ด้านบนให้มีซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ตกแต่งด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รวมถึงผนังห้อง ส่วนตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องสีขาวอย่างสวยงาม

ส่วนห้องน้ำปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายอิฐเฉดสีเทาต่างโทนสี และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่มีฟังก์ชันครบ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่ได้ ทั้งการดีไซน์ การตกแต่ง และปัจจัยอื่นๆ หากใครชื่นชอบสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้งบที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้ยอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงของช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สมฤทัย วิชัยวงค์