แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 77 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ​

สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ หากใครที่ติดตามเพจของเราเป็นประจำก็จะเห็นได้ว่าเพจของเรามีแบบบ้านหลังดีๆ ดีไซน์สวยๆมานำเสนอให้ผู้ชมเป็นประจำ เพราะการสร้างบ้านแต่ละหลังเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นเพจของเราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอให้เพื่อเป็นไอเดีย โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ถูกตกแต่งด้วยสีเทาดูสบายตา ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ​ 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง 470,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 77 ตารางเมตร เจ้าของผลงานได้เผยแพร่แบบบ้านหลังนี้ โดยใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Jin Kazama เขาได้ระบุเพิ่มเติมว่าในการเลือกซื้อวัสดุสร้างบ้าน เจ้าของบ้านเป็นคนเลือกโทนสีผนังและกระเบื้องที่ใช้ตกแต่งภายใน หากทุกท่านพร้อมแล้ว เดี๋ยวเราไปชมบรรยากาศข้างในพร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ยกพื้นสูง 50 เซนติเมตร ตัวบ้านมีขนาด 7*11 เมตร ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานภายนอกเลือกใช้เป็นฝ้าเรียบสีขาว นำไม้ฝาสีเทามีกรุผนังใต้ชายคาไว้ จากนั้นทาสีตัวบ้านด้วยสีเทาอ่อนๆ ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ประตูเป็นกระจกขอบไม้วงกบสีขาว ส่วนหน้าต่างทำจากกระจกเช่นกัน โดยฉาบปูนนูนโทนสีขาวตกแต่งขอบล่างและบน

หน้าบ้านมีระเบียง ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีขาว ส่วนตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องสีเทารวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น ส่วนเสาหน้าบ้านนั้นได้นำโคมไฟมาติดตั้งเพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

พื้นที่ตรงระเบียงเหมาะแก่การนั่งพักผ่อน รับลมชมวิวในยามเย็นๆ

ประตูบ้านเป็นประตูไม้กึ่งกระจก เจ้าของผลงานระบุว่า ประตูบานนี้ราคา 2,990 บาท โดยซื้อจากร้านบุญถาวร

มุมหลังบ้านมีประตูบานไม้สีขาว สามารถเป็นช่องทางเข้า-ออก และรอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

ห้องโถงในบ้านออกแบบเป็นฝ้าหลุม พร้อมติดไฟดาวน์ไลท์ที่เพดาน

ห้องนอนทาสีผนังด้วยสีครีมอ่อนๆ ติดฝ้าเพดานด้วยสีขาวเรียบพร้อมติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล และติดตั้งหน้าต่างรอบๆห้องเพื่อระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ประตูห้องนอนเป็นบานไม้ ตกแต่งด้วยสีขาว

มุมห้องครัวติดตั้งเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีครีม ด้านบนมีซิงค์ล้างจานและเตาแก๊ส ด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของประตูบานสีขาว

มุมห้องน้ำเน้นตกแต่งด้วยโทนสว่าง ทั้งผนังห้องและฝ้าเพดาน ส่วนพื้นห้องปูด้วยกระเบื้องโมเสคโทนสีน้ำตาล

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บานสวยสไตล์โมเดิร์น ที่มีฟังก์ชันครบ ราคาเป็นที่น่าจับต้องได้ หากใครชื่นชอบสามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้นะคะ และพิเศษหากใครอยู่ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์และศรีสะเกษ​ ช่างเจ้าของผลงานบ้านหลังนี้ทำงานในพื้นที่ดังกล่าวค่ะ หากสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jin Kazama