ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ออกแบบลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร

สวัสดีทุกท่านค่ะ เพจของเราพร้อมบริการให้ความรู้เกี่ยวกับบ้านเสมอ เช่นเดียวกับบทความนี้ที่กำลังจะพาทุกท่านไปพบกับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน โดยบ้านหลังนี้มีขนาด 1 ห้องโถง 2 ห้องนอน 1 ห้องครัว 2 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงสวยๆหน้าบ้าน พื้นที่ใช้สอย100 ตารางเมตร โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 700,000 บาทถ้วน ผนังก่อด้วยอิฐมวลเบา และบ้านหลังนี้ใช้วัสดุเกรดกลางมาตรฐานทั่วไปในการสร้าง พิกัดบ้านอยู่ที่ จังหวัดอุทัยธานี โดยราบะเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านสวยหลังนี้เป็นบ้านโเดิร์นที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน หลังคาบ้านมุงด้วยเมทัลชีท ใช้ฝ้าเพดานชายคาแบบเรียบสีขาว จากนั้นกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีเขียวครามน้ำทะเล ผนังบ้านตกแต่งด้วยสีฟ้าอ่อน เสริมขอบด้านบนด้วยสีขาวเด่นตา  และฐานขอบล่างเป็นสีเขียวครามน้ำทะเล ตัวบ้ารมีมิติสวยงาม ด้านหน้าบ้านมีระเบียงเล็กๆหน้าประตุเข้าบ้าน ระเบียงนี้ถุกตกแต่งด้วยเหล็กดัดสีดำสวย และปูพื้นด้วยกระเบื้อง

ประตูและหน้าต่างบ้านใช้บานกระจกแบบสำเร็จรูป ตกแต่งขอบด้วยสีขาว โดดเด่น

ห้องโถงในบ้านใช้ฝ้าเพดานแบบหลุมวงกลม ซึ่งมีหลายวง ตรงกลางมีโคมไฟหรูแขวนไว้ และรอบๆติดไฟเพดานเพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ ส่วนพื้นห้องใช้สีฟ้าเทาทาทับ และปูพื้นด้วยกระเบื้อง

ห้องคชต่างๆในบ้านออกแบบให้เป็นสัดส่วนประตูห้องใช้ประตูไม้โทนสีน้ำตาลเข้ม

ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย พื้นห้องใช้กระเบื้องสีขาวมันวาว เข้ากับผนังห้องที่เป็นโทนสีสว่าง รอบๆห้องมีหน้าต่างบานใหญ่เพื่อระบายอากาศ

ห้องครัวก็สวยไม่แพ้จุดอื่น มีเคานืเตอรืที่ตกแต่งด้วยลายสวย ซึ่งด้านบนเป็นซิ้งคืล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ เนื่องจากห้องครัวอยู่โซนหลังบ้าน จึงมีประตูบานไม้เพื่อสามารถเปิดใช้ระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

ห้องน้ำขนาดพอเหมาะ ตกแต่งผนังห้องด้วยกระเบื้องลายต่างๆสวยงาม ส่วนพื้นห้องเป็นกระเบื้องสีเทาเข้ม

บ้านชั้นเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันครบ สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้ ด้วยการออกแบบและการตกแต่งที่ทันสมัย และงบประมาณที่ใช้ในการสร้างเป็นราคาที่สามารถจับต้องได้ ดังนั้นหากใครสนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin