แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สววัสดีทุกท่านค่ะ ยิรชนดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน หากใครที่กำลังมองหาแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย เพจของเรามีบ้านหลังสวยๆ มานำเสนอเป็นประจำค่ะ โดยบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ตกแต่งผนังด้วยปูนเปลือยขัดมัน มีเสน่ห์ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถงและห้องครัว นอกจากนี้ยังมีระเบียงหน้าบ้านเพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อน งบประมาณที่ใช้ในการสร้าง คือ 750,000 บาท โดยมีพิกัดอยู่ที่จังหวัดชัยภูมิ หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งตัวบ้านด้วยปูนเปลือยขัดมัน หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาใช้แบบมีรูระบายอากาศ และได้นำไม้ฝาโทนสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ประตูหน้าบ้านเป็นประตูไม้ และเลือกใช้หน้าต่างกระจกวงกบไม้สีน้ำตาล

หน้าบ้านมีระเบียงที่โล่ง ไม่มีอะไรกั้นรอบๆ คงมีเพียงแต่เหล็กดัดสีดำที่ใช้เป็นโครงสร้างหลังคาและแต่งเป็นระแนง หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนเช่นกัน พื้นระเบียงเลือกใช้กระเบื้องสีเทาปูไว้ โดยเป็นโทนสีเข้ากับผนังบ้าน

บันไดหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องเช่นกัน เป็นแบบ 3 ขั้น โดยแต่ละขั้นสูง 10 เซนติเมตร ส่วรอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อช่วยเสรอมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

บริเวณหลังบ้าน มีแทงค์น้ำติดตั้งไว้เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในยามที่น้ำขัดสน

ห้องโถงในบ้าน เป็นกระเบื้องยางลายไม้สีน้ำตาล ผนังห้องเป็นสีเหลือง และฝ้าเพดานใช้เป็นฝ้าหลุมสีขาว ซึ่งได้ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้รอบๆ ในห้องมีหน้าต่างหลายบานเพื่อใช้ระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง

ห้องโถงยาวไปจนถึงด้านหลังบ้าน และจะมองเห็นโซนห้องครัวและประตูมุมหลังบ้าน

ต่อมาเป็นห้องนอนที่มีจำนวน 2 ห้อง โดยห้องแรก ตกแต่งผนังด้วยสีเหลืองโทนสีเดียวกับห้องโถง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องยางลายไม้ รอบๆมีหน้าต่างจำนวนหลายบาน และติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ด้านบนห้องของฝ้าเพดาน

ห้องนอนต่อมาเป็นโทนสีเขียว สดใส การดีไซน์อื่นๆเหมือนห้องแรก น่าอยู่ และออกแบบเน้นความเรียบง่าย

มุมห้องครัวโซนหลังบ้าน

ห้องครัวกรุผนังด้วยกระเบื้องโทนสีขาว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ตกแต่งเป็นสีขาวเช่นกัน เข้ากับประตูเก็บของบานไม้สีน้ำตาล

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านที่ตกแต่งภายนอกด้วยปูนเปลือยขัดมัน มีเสน่ห์ในตัว ที่สำคัญงบประมาณเป็นราคาที่น่าจับต้องได้ หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตน และติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: Ball Aircondotion