บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวโซเชี่ยลทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอแบบบ้าน และไอเดียการตกแต่ง  บ้านที่เราได้คัดเลือกมานำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ตกแต่งด้วยสีเทาสวย เป็นเอกลักษณ์ บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ส่วนห้องครัวและห้องน้ำอยู่โซนหลังบ้าน ใช้งบประมาณในการสร้าง 750,000 บาท (รวมค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าช่าง) หน้าบ้านตกแต่งด้วยไม้ระแนงสวยๆโทนสีส้ม และมีระเบียง ส่วนด้านข้างต่อหลังคาเพื่อเป็นโรงจอดรถ ตัวบ้านมีขนาด 85 ตารางเมตร  รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ฝ้าเพดานภายนอกโทนสีขาว ใช้ติดตั้งใต้ชายคารอบบ้าน จากนั้นใช้ไม้ฝาเทียมโทนสีน้ำตาลกรุผนังไว้ ผนังบ้านโทนสีเทา ตกแต่งด้านหน้าด้วยกระจกและกระเบื้องโทนสีน้ำตาล  เข้ากับประตูหน้าบ้านที่เป็นประตูไม้

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยใช้เหล็กดัดสีดำล้อมรอบ พื้นระเบียงและบันไดหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาวได้ถุกติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ ซึ่งส่องแสงสว่างทั่วหน้าบ้านในยามค่ำคืน โซนหน้าบ้านนี้โดดเด่นด้วยไม้ระแนงเทีมโทนสีส้มที่ติดตั้งไว้

ด้านข้างที่ต่อหลังคาเพิ่มเป็นโรงจอดรถ โดยมีโครงสร้างทำจากเหล็ก แข็งแรง ตรงพื้นเทปูนซีเมนต์ไว้ เพื่อง่ายต่อการเข้า-ออกของรถที่มาจอด

ห้องโถงใช้กระเบื้องสีขาวมันวาวปูพื้นไว้ ผนังห้องฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา ตัดฐานขอบล่างด้วยดำ รอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศในห้องไม่ให้ร้อน อบอ้าว

ห้องนอน ใช้กระเบื้องลายสวยปูพื้น ผนังโทนสีครีม ขอบล่างสีดำ ห้องนี้ติดตั้งผ้าม่านโทนสีเทาที่หน้าต่าง เพื่อบดบังแสงไม่ให้ส่องเข้ามายังภายใน

โซนห้องครัวซึ่งอยู่หลังบ้าน มีประตูบานไม้เพื่อสามารถเปิดออกไปนอกบ้านได้ พื้นห้องใช้กระเบื้องโทนสีน้ำตาลปูพื้น ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง ซึ่งด้านบนเป็นซิ้งค์ล้างจานและมีเตาแก๊สที่วางไว้ ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ผนังห้องด้านบนตกแต่งด้วยไม้ระแนง เพื่อให้มีช่องลม สามารถระบายอากาศภายในห้องได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำขนาดพอเหมาะ กระเบื้องที่ใช่้ปูพื้นเป็นลายจุดขนาดต่างกัน สวยมาก เข้ากับผนังห้องโทนสีเทา ในห้องนี้ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

ท่านใดที่กำลังมองหาแบบบ้าน สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้นะคะ โดยราคาบ้านอาจปรับเปลี่ยนไปตามค่าวัสดุอุปกรณ์ และค่าแรงในพื้นที่นั้นๆ ซึ่งผู้เขียนหวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่มาศึกษาไม่มากก็น้อย หากใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมของบ้าน สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Narin Mungmai