แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 52 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่าทุกท่านเคยเห็นบ้านมาหลายหลังแล้ว และคงมีสไตล์บ้านที่ตนชื่นชอบ วันนี้เรามีบ้านหลังสไตล์โมเดิร์นมานำเสนอ เพื่อที่ท่านสามารถนำไปปรับใช้การออกแบบและตกแต่งกับบ้านของตน นั่นคือบ้านชั้นเดียวตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีเขียว ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และมีระเบียงหน้าบ้านไว้พักผ่อน ที่จริงแล้วบ้านหลังนี้ใช้งบในการสร้าง 390,000 บาท แต่เนื่องจากใช้อิฐมวลเบาทั้งหลังเลยเพิ่มอีก 18,000 บาท และเสาหน้าบ้านอีก 2 ต้น ราคาต้นละ 1,500 บาท ดังนั้นเบ็ดเสร็จใช้งบอยู่ที่ 411,000 บาท  มีพื้นที่ใช้สอย 52 ตารางเมตร รวมระเบียงหน้าบ้าน เป็นผลงานการก่อสร้างของทีมงานหวานเจี๊ยบโคราช หากทุกคนพร้อมแล้ว เราไปชมบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังเขียวนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว มีรูระบายอากาศตรงมุม จากนั้นกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล ตัวบ้านตกแต่งด้วยสีเขียว ตัดฐานขอบล่างและเสาด้วยสีน้ำตาล บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจกใส ตกแต่งขอบให้เป็นสีขาวเด่นตา

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นอออกมาเพื่อเป็นระเบียง ซึ่งมีขนาด 1.5*2 เมตร มีโครงสร้างเป็นเสาปูนสีน้ำตาล กรุท่อนกลางของเสาด้วยอิฐมวลเบาขอบล่าง-บนสีขาว  ติดตั้งฝ้าเพดานเพื่อกันความร้อน รอบระเบียงติดตั้งม้านั่งสีน้ำตาล สามารถเอ็นหลังพักผ่อนได้ยามเหน็ดเหนื่อย พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 1 ขั้น

หลังบ้านมีประตูบานไม้ ทาทับด้วยสีขาว เพื่อเปิดใช้ระบายอากาศภายในบ้านให้ปลอดโปร่ง รอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด 

ต่อมาเป็นห้องโถง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังห้องเป็นสีชมพูตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานหลุม ติดไฟเพดานไว้ใจกลางห้อง และรอบๆเป็นไฟดาวน์ไลท์ ตกแต่งขอบด้วยสีโทนเดียวกับผนัง

ประตูห้องในบ้านมีทั้งบานไม้และบานกระจก

ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ตกแต่งผนังโทนสีเดียวกับห้องโถง ส่วนห้องนอนใช้ฝ้าเรียบสีขาว พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ กรุด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน ติดตั้งเตาแก๊สไว้ประกอบอาหาร ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของประตูบานเลื่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ส่วนผนังในห้องกรุด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ติดตั้งหน้าต่างเพื่อเป็นช่องระบายอากาศ

ห้องน้ำขนาดพอเหมาะ ใช้กระเบื้องลวดลายต่างกันกรุผนังมีทั้งโทนสีเทาและสีดำ ฝ้าเพดานใช้แบบเรียบพร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังสวยนี้ บ้านสไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีเขียว มีฟังก์ชันครบ หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้ โดยติดต่อได้จากรายละเอียดที่ระบุด้านล่าง ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

เจ้าของผลงาน: ทีมงานหวานเจี๊ยบโคราช
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ลูกสาวหล่า หลานย่าโม