บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 107 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่าหลายคนมีความฝันอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเอง แน่นอนว่ามันต้องใช้เวลา ดังนั้นสิ่งที่ทุกคนต้องทำคืออดทนและรอชมผลงานอย่างมีความสุข เหมือนผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Praewa Sp’graphicdesign ที่ได้เผยแพร่บ้านของตน บ้านที่ใฝ่ฝันและสุดท้ายลงมือทำมันจนสำเร็จ บ้านหลังนี้เป็นสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง โดยใช้งบในการสร้าง 1.2 ล้านบาท รวมตวบ้านและตกแต่ง ในการสร้างใช้หลังคา PU โฟมหนา 1 นิ้ว ใช้อิฐมวลเบาและอิฐแดง ตกแต่งไฟเปลี่ยนสีฝ้าหลุมทุกห้อง ปูนลอฟท์ทุกห้อง และอิฐแดง ใช้กระเบื้องเกรด A ทุกห้อง ซึ่งตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 107 ตรม. ส่วนพื้นที่ใช้สอยรอบบ้านถึงบริเวณเทพื้นรอบบ้านและโรงรถ รวมๆ 150 ตรม. เราจะไปชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้จากข้อมูลด้านล่างเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูง 50 เซนติเมตร ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนและมุงด้วยเมทัลชีท PU ฝ้าเพดานชายคาใช้แผ่นเรียบสีขาว กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล จากนั้นตัวบ้านตกแต่งด้วยสีเทา นำไม้ระแนงสีดำมาติดตั้งด้านหน้า และใช้ประตู หน้าต่างกระจกที่มีวงกบสีดำ ใบบัวสีขาว

ภาพห้องโถงในบ้าน เป็นผนังสไตล์ลอฟท์ และเพิ่มความสว่างด้วยผนังสีขาวบางมุม ด้านบนตกแต่งเป็นฝ้าหลุม มีไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้ ตรงกลางเป็นโคมไฟแขวน และรอบๆตรงขอบตกแต่งด้วยไฟเรืองแสงสีฟ้า

ถัดมาเป็นห้องนอน ห้องนี้ตกแต่งผนังได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการทาทับด้วยสีขาวขอบล่างสีดำ ผนังลายอิฐ และผนังโทนสีเทา ซึ่งหลากหลายแต่เข้ากันได้อย่างลงตัว พื้นห้องเป็นลายไม้

ด้านบนใช้ฝ้าหลุมแต่งไฟเรืองแสงสีต่างๆ อย่างมีสีสัน ห้องนี้มีพื้นที่ขนาดกว้าง อีกทั้งยังมีห้องน้ำภายในตัว

ห้องต่อมาเป็นสไตล์ลอฟท์ที่ผนัง ฝั่งตรงข้ามเป็นลายอิฐ นอกจากนี้ยังมีมุมที่ฉาบเรียบและทาทับด้วยสีขวตัดฐานขอบล่างสีดำ ด้านบนใช้ฝ้าหลุมพร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้

ห้องนอนห้องสุดท้าย ดีไซน์ส่วนต่างๆคล้ายๆห้องอื่น ห้องนี้นำเครื่องเฟอร์นิเจอร์มาติดตั้ง และใช้ผ้าม่านโทนสีเทาติดตั้งบริเวณผนัง เพื่อบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามายังในห้อง ไม่ทำให้ห้องร้อน

ในห้องนี้ยังได้นำโต๊ะทรงตัวแอลมาติดตั้งติดผนัง มีเก้าอี้ เหมาะสำหรับทำงาน และด้านหน้ามีระเบียง สามารถเปิดออกไปรับลมเย็นๆหน้าห้อง

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ โดยตกแต่งด้านบนด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านล่างเป็นสีขาวลายอิฐ ดีไซน์ให้ด้านบนมีซิ้งค์ล้างจานกับเตาแก๊ส ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ นอกจากนี้ยังมีตู้แขวนติดผนัง สามารถเก็บของต่างๆได้ง่าย ติดตั้งโคมไฟแขวนสวยหรู และมีประตูกับหน้าต่างเป็นช่องระบายอากาศ

ห้องน้ำดีไซน์ได้สวยหรูมาก กรุผนังด้วยกระเบื้องลายอิฐโทนสีขาวและดำ ด้านบนติดตั้งโคมไฟหรูไว้ และมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เจ้าของบ้านได้นำกระถางต้นไม้สวยๆมาจัดวาง ตกแต่งตามมุมต่างๆของบ้าน

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้ หวังว่าทุกคนคงชอบและได้ไอเดียดีๆไปปรับใช้นะคะ บ้านที่ใช้งบ 1.2 ล้านบาท ตกแต่งได้สวย ลงตัว ซึ่งน่าอยู่มาก และที่สำคัญมีฟังก์ชันครบ โดยบ้านหลังนี้มีพิกัดอยู่ที่จังหวัดข่อนแก่น หากใครชื่นชอบสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Praewa Sp’graphicdesign