แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีค่ะ ใครที่กำลังมองหาแบบบ้านดีๆ สไตล์โมเดิร์น เพจของเรามีแบบบ้านเหล่านั้นนำเสนอไว้มากมาย ซึ่งเป็นบ้านแต่ละหลังที่เรานำมาฝาก ปฎิเสธความสวยไม่ได้เลยจริงๆ เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ด้วยงบประมาณในการสร้าง 640,000 บาท ตัวบ้านเป็นโทนสีเทา เข้ากับหลังคาสีน้ำตาล รอบๆบ้านมีต้นไม้ใบหญ้า ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และนำกระถางต้นไม้สวยๆมาวางหน้าบ้าน เดี๋ยวเราจะไปชมภายในบ้านพร้อมๆกันค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล้กน้อย หลังคาใช้กระเบื้องลอนคู่สีน้ำตาล เลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาวตกแต่งฝ้าชายคา ส่วนตัวบ้านนั้นเป็นโทนสีเทา ประตูเป็นไม้กึ่งกระจก ส่วนหน้าต่างเป็นบานยาวขอบไม้เช่นกัน โดยเจ้าของบ้านได้ระบุว่าสั่งทำเอง

มุมด้านข้างของบ้าน โดยรอบๆบ้านนั้นเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ นอกเหนือจากเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงแล้ว ยังสามารถทำความสะอาดได้ง่าย สัญจรไป-มาได้สะดวก อีกด้วย

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยใช้ฝ้าเพดานเป็นไม้ โทนสีน้ำตาลสวย ตกแต่งด้านบนพร้อมติดตั้งไฟเพดาน ด้านล่างล้อมรอบเด้วยเหล็กดัดสีดำ ส่วนบริเวณด้านข้างของบ้านมีพื้นที่ว่าง สามารถต่อเติมหลังคาและปรับระดับพื้นให้เท่ากกันเป้นโรงจอดรถได้

เจ้าของบ้านได้นำชุดโต๊ะ-เก้าอี้ไม้ตัวใหญ่มาจัดวาง เพื่อใช้สำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อนหรือรองรับแขกที่มาเยี่ยมเยียน

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่สวย ตกแต่งฝ้าเพดานด้วยฝ้าไม้สวยงาม พร้อมนำโคมไฟมาประดับตรงใจกลางห้อง ผนังเป็นสีขาวเรียบดูสบายตา ส่วนพื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องลายโทนสีเทาอ่อนๆปูพื้น

ในห้องโถงนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน หรือใช้เป็นสถานที่ทำกิจกรรมภายในครอบครัว ส่วนประตูห้องนอนเป็นบานไม้ เจ้าของบ้านได้ระบุว่าสั่งทำเอง และมุมห้องครัวอยู่ด้านหลัง

ห้องน้ำกรุผนังด้วยกระเบื้องลายอิฐสีเทาเข้มด้านล่างและสีเทาอ่อนด้านบน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายไม้ กรุผนังให้มีช่องว่างสำหรับเป็นชั้นวางของ อุปกรณ์อาบน้ำต่างๆ ในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้ ผู้เขียนหวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการสร้างบ้านของท่านนะคะ หากใครชื่นชอบและอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Nattakan Chumchoo