แบบบ้านชั้นครึ่งสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่โลกแห่งการออกแบบแสฃละสร้างบ้านค่ะ แบบ้านที่เราคัดสรรมานำเสนอในบทความนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีขนาด 1 ชั้นครึ่ง เป็นบ้านที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องแต่งตัว 1 รับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องเก็บของ พร้อมโรงจอดรถ โดยใช้งบปะรมาณในการก่อสร้าง 1.6 ล้านบาท พร้อมตอกเสาเข็ม บ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างของ ทีมงานช่างยิ่ง โดยรับเหมาสร้างบ้านที่จังหวัดสระบุรี ลพบุรี นครนายก ปากช่อง และอยุธยา รายละเอียดของบ้านหลังนี้จะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นขนาดชั้นครึ่ง หลังคาบ้านดีไซนืให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานภายนอกใช้แบบเรียบสีขาว ถัดลงมาเป็นผนังใต้ชายคาสีน้ำตาล ทำจากไม้ฝาเทียม ส่วนตัวบ้านชั้นบนตกแต่งด้วยสีขาว และชั้นล่างใช้สีเทา ยกเว้นใต้ถุนที่เป็นโรงจอดรถ ที่ถูกทาสีผนังด้วยสีขาว พร้อมปูพื้นด้วยกระเบื้อง

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ จึงสะดวกต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา

หน้าต่างที่ใช้เป็นหน้าต่างกระจกแบบสำเร็จรุป ขอบหน้าต่างมีทั้งสีดำและสีขาว สวย มีมิติ

ทางขึ้นบ้านกรุผนังบันไดด้วยกระเบื้องสีเบจ ด้านหน้านี้ตกแต่งด้วยเหล็กดัดโทนสีแดง ในด้านหน้าระเบียง  ส่วนบนเสาได้ติดตั้งโคมไฟไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

ห้องโถงที่กว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังห้องใช้สีขาวและตัดฐานขอบล่างด้วนสีน้ำตาล เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าเพดานแบบหลุมที่ออกแบบให้เป็นมิติสวยงาม ผ้าม่านที่ติดตั้งที่หน้าต่างใช้ผ้าม่านจำนวน 2 ผืน คือผืนสีขาวและสีน้ำตาล

บันไดทางขึ้นไปชั้นสอง กรุด้วยผนังสีดำและสีเบจ ผนังรอบๆเป็นสีขาวล้วน ทำให้บ้านสว่างและดูสบายตา

ห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย รอบๆห้องมีหน้าต่างระบายอากาศ ให้อากาศภายในห้องปลอดโปร่ง

ส่วนห้องครัวก็สวยไม่แพ้จุดอื่น เคาน์เตอร์ติดผนังรูปทรงตัวแอลที่ก่อไว้ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำและขาว บนเคาน์เตอร์มีซิ้งค์ล้างจาน และหัวเตาแก๊สที่พร้อมสำหรับใช้ทำอาหาร ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องลายสีขาวดำสลับกัน ใกล้ๆเคาน์เตอร์มีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ห้องแรกตกแต่งเน้นโทนสีน้ำตาล ห้องน้ำสวยหรู มีชุดสุขภัณพ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

ส่วนห้องน้ำถัดมาเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาวและสีดำ ทั้งสองห้องมีขนาดกว้าง สวยหรูและน่าใช้งาน

มุมโรงจอดรถใต้ถุน ตกแต่งฝ้าใต้ถุนด้วยโมบยรถมอเตอร์ไซต์เล็กๆแขวนไว้ พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ใชงานในยามมืดค่ำ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับบ้านขนาดชั้นครึ่ง กับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่ใช้งบในการสร้างเพียง 1.6 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องแต่งตัว 1 รับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องเก็บของ พร้อมโรงจอดรถ ท่านใดที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปเป็นแบบ้านของตน หรือปรับกับแบบบ้านของตนได้ค่ะ รายละเอียดการติดต่ออยู่ด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก ช.ยิ่ง วิศวกรบ้านนอก