บ้านพักอาศัยชั้นเดียว ออกแบบลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอไอเดียการออกแบบและตกแต่งบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านหลากหลายไอเดียมานำเสนอ สามารถนำไปปรับและสร้างเป็นแบบบ้านจริงได้ เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้ บ้านสไตล์โมเดิร์น ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ครัว ขนาด 9.50×8 เมตร ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้างที่ 650,000 บาท บ้านหลังนี้ใช้ผนังมวลเบา กระเบื้องแกรนิตโต้ ก่อสร้างที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งภายนอกบ้านตกแต่งด้วยสีเหลือง สีสีสัน รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ใช้ฝ้าเพดานชายคาแบบเรียบสีขาว กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีรชน้ำตาล ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเหลือง ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ส่วนขอบสีขาวที่แต่งเพิ่มนั้นดูสวยงาม เข้ากับสีอื่นได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านมีระเบียง ตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีดำ ล้อมรอบด้วยเหล้กดัด ตรงพื้นปูด้วยกระเบื้อง รวมถึงบันไดขึ้นบ้านที่เป็นแบบ 5 ขั้น นอกจากนี้ยังต่อเติมหลังคาด้านหน้าบริเวณบันได ซึ่งโครงสร้างเป็นเสาปูนที่ตกแต่งด้วยสีเหลือง ฐานสีน้ำตาล และเพิ่มขอบนูนด้วยสีขาว

มุมจากระเบียงหน้าบ้าน ที่มองออกไปจะเห็นธรรมชาติต้นไม้ต้นหญ้า สวยงาม ดังนั้นพื้นที่ตรงระเบียงนี้จึงเหมาะแก่การรับลมชมวิว เพราะอากาศน่าจะเย็น

ผนังบ้านบางส่วนกรุด้วยไม้ฝาสีน้ำตาลเข้ม เรียงกันอย่างสวยงาม และเพิ่มขอบด้วยสีขาว

มุมหลังบ้านมีประตูบานไม้หนึ่งบาน ที่เมื่อเปิดออกไปจะเป็นพื้นที่ซักล้าง พื้นตรงนี้ปูด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา มีบันไดให้ขึ้นลงคล้ายๆหน้าบ้าน

ภาพในบ้าน ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ผนังห้องสีขาวขอบน้ำตาล

มุมห้องครัว ดีไซน์ให้มีเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ มันวาว ด้านบนมีซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ประตูบานขาว พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายสวย หลายเฉดสี ส่วนผนังห้องใช้โทนสว่างสีขาว รอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากศให้ปลอดโปร่ง

ห้องน้ำใช้กระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลปูพื้น ดูสวยงาม เข้ากับผนังห้องที่กรุด้วยกระเบื้องสีขาว-ดำ และมีกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา

ในห้องน้ำนี้ใช้ฝ้าแรียบสีขาว ผลงานการสร้างดูประณีต สวยงาม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ครัว ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 6.5 แสนบาท เป็นบ้านที่มีขนาดพอเหมาะ ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป ที่สำคัญราคาของบ้านเหมาะสมกับผลงาน เป็นที่น่าจับต้องได้ หากใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ซึ่งเจ้าของโพสต์นี้ได้ระบุไว้ว่า “รับสร้างบ้านพิกัด อุดรธานี ขอนแก่น หนองคาย หนองบัวลำภู “

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นิติพันธ์ เปือยยะ รับเหมาสร้างบ้าน อุดรธานี