แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การแบ่งปันไอเดียการสร้างบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านหลังสวยๆมานำเสนอให้ทุกท่านเป็นประจำ โดยบ้านที่จะนำเสนอต่อไปนี้เป็นบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์นที่มีขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และห้องโถง ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 350,000 บาท โดยเป็นบ้านที่ตกแต่งด้วยโทนสีเทา มีขนาดกะทัดรัด เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ซึ่งรายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านชั้นเดียวหลังนี้เป็นบ้านทรงโมเดิร์น ที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาใช้แบบมีรูระบายอากาศ สีขาว ฟกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมโทนสีส้ม ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา ตกแต่งขอบด้วยสีขาว ประตูและหน้าหน้าเป็นบานกระจกบานทึบ ซึ่งตกแต่งวงกบและใบบัวด้วยสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยปูพื้นระเบียงด้วยกระเบื้องลายน่ารัก โครงสร้างระเบียงทำจากเหล็ก แข็งแรง ซึ่งรอบๆระเบียงได้ล้อมรอบด้วยเหล็กดัด

ผนังบ้านที่ใช้สีเทาทาทับ ดูสวย มีเสน่ห์ และทาได้ประณีตมาก หน้าต่างรอบบ้านถูกติดตั้งเหล็กดัดสีขาวไว้ เพื่อสร้างความรู้สึกปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย และรอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องโถงในบ้านตกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาว ทั้งกระเบื้องที่ใช้ปูพื้น ผนังห้อง และฝ้าเพดาน โดยฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุม มีการติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้เรียบร้อยแล้ว หน้าต่างในห้องโถงนี้มีมุ้งลวดติดตั้งไว้ จึงสามารถป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ โดยเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องสีดำ เช่นเดียวกับกระเบื้องที่กรุบริเวณผนังห้องส่วนล่าง ส่วนบนเป็นกระเบื้องสีขาว บนเคาน์เตอร์มีซิ้งค์ล้างจาน ห้องนี้ติดตั้งพัดลมไว้เพื่อช่วยระบายอากาศในขณะประกอบอาหาร

ห้องน้ำขนาดพอเหใาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ลายสวย ผนังห้องใช้สีเทาและสีขาวในการตกแต่ง ชุดสุขภัณฑ์ที่ติดตั้งในห้องพร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านท่เราได้นำเสนอไป บ้านขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง  350,000 บาท เป็นบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น หวังว่าจะสวยและถูกใจทุกท่านนะคะ ท่านใดที่มีโครงการจะสร้างบ้าน สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ค่ะ รายละเอียดการติดต่ออยู่ด้านล่าง

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ศราวุธ สุขพอดี