แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีทุกท่านค่ะ ได้เวลากลับมาเจอกันในการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน แบบบ้านที่เราเลือกนำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ออกแบบสวย ทันสมัย เป็นบ้านขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 950,000 บาท บ้านหลังนี้มโครงสร้างเสาเป็นหล่ออิฐมวลเบา ตัวบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเทาดำดูสะดุดตา เรียบหรูดูทันสมัย เมื่อตัดด้วยเหล็กสีส้มยิ่งดูเด่นตา ซึ่งบ้านหลังนี้มีพิกัดอยู่ที่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เป็นผลงานการก่อสร้างของ ทีมงาน มานนท์ ออกแบบ รายละเอียดข้างในบ้านนั้นจะน่าสนใจขนาดไหน เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านสวยหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ ฝ้าเพดานชายคาเป็นสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ เข้ากันกับผนังใต้ชายคาที่กรุด้วยไม้ฝาเทียมโทนสีเทาเข้ม ตัวบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเทาดำดูสะดุดตา โซนหน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นพื้นที่ระเบียง ได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาว มีม้านั่งไว้นั่งพักผ่อน และเพิ่มความโดดเด่นและสีสันให้หน้าบ้านด้วย เหล็กสีส้ม

หน้าต่างบ้านทำจากกระจกอลูมิเนียม ตกแต่งขอบด้วยสีขาวลายน่ารัก ผนังบ้านได้ติดตั้งโคมไฟไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังเทพื้นรอบๆบ้านเพื่อง่ายต่อการสัญจรไปมา

เมื่อก้าวเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่กว้างใหญ่ ห้องนี้เน้นโทนสีสว่าง  ผนังบ้านเป็นสีขาวและมีบางมุมที่ตกแต่งด้วยโทนสีเทา พื้นห้องที่ดูสะอาดสะอ้านได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวสะอาดตา ฝ้าเพดานแบบหลุมที่ติดตั้งไฟเพดานไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

โคมไฟที่แขวนไว้ในห้องโถงดูสวยหรู และเข้ากันกับสีของผนังบ้านมาก

ห้องนอที่ออกแบบให้มีความเรียบง่าย เป็นห้องนอนที่โล่งกว้าง ผนังห้องทาด้วยสีขาวสะอาดตา  เช่นเดียวกับสีของพื้นห้องที่ปูด้วยกระเบื้องสีขาว หน้าต่างรอบๆห้องตกแต่งวงกบด้วยสีดำ พร้อมติดตั้งมุ้งลวดไว้เพื่อป้องกันสัตว์ร้าย

ในห้องสามารถจัดวางเครื่องเฟอร์นิเจอร์ต่างๆไว้ได้อย่างง่ายดาย เพราะโทนสีของห้องเป็นโทนสว่าง อีกทั้งยังมีขนาดกว้าง

โซนห้องครัวได้ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ซึ่งด้านบนเป็นซิ้งค์ล้างจานและเตาแก๊สที่ติดตั้งเครื่องดูดควันไว้  และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ในห้องดูสว่างด้วยโทนสีที่เลือกใช้และหน้าต่างภายในห้องที่มีขนาดใหญ่

ห้องน้ำออกแบบได้สวยหรู แบ่งกั้นพื้นที่โซนแห้งและเปียกโดยมีกระจกอาบน้ำกั้น พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทา ส่วนผนังเป็นสีเทาและสีน้ำตาล

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับบ้านชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 950,000 บาท เป็นบ้านที่ดีไซน์ได้สวย ลงตัว หากท่านใดชื่นชอบสามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้ค่ะ หรือท่านใดอยากได้ช่างไปสร้างบ้านหลังสวยๆแบบนี้ให้คุณ สามารถติดต่อรายละเอียดด้านล่างได้ค่ะ

เจ้าของผลงาน: ทีมงาน มานนท์ ออกแบบ 

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก Jutharat Nackchot