บ้านพักอาศัยชั้นเดียว ออกแบบลงตัว พื้นที่ใช้สอย 97 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ พบกับการนำเสนอแบบบ้าน บ้านสวยๆ ออกแบบให้มีสีสันสวยงาม บ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์น ที่มีขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 1.5 ล้านบาท  (ไม่รวมรั้ว)  ใช้อิฐมวลเบา วัสดุเลือกใช้เกรดดี  บรรไดบ้านเป็นแบบ 5ขั้น สูงประมาณ1เมตร รับลมดี อากาศเย็นสบาย โดยมีพื้นที่ใช้สอย 97 ตารางเมตร เจ้าของบ้านได้ระบุไว้ว่า “ในการตกแต่งใช้สีทั้งหมด 13 สี ซึ่งหมดเงินค่าซื้อสีไปประมาณ 1 แสนกว่าบาท สีแต่ละห้องไม่เหมือนกัน อยู่ห้องนึงก็จะได้อีกอารมณ์นึง “ ดูจากภายนอกแล้ว สวยสดใสจริง ส่วนข้างในจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านชั้นเดียวหลังนี้เปป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น  ตัวบ้านยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ และมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ใช้ฝ้าเพดานแบบมีรูระบายอากาศ ซึ่งช่วยส่งผลให้อากาศภายในบ้านปลอดโปร่ง เย็นสบาย กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ส่วนตัวบ้านเน้นตกแต่งด้วยโทนสีเทา แต่มีใช้สีเหลืองเป็นบางจุด

เสาหน้าบ้านที่มีสีสันหลากหลาย เลือกใช้โทนสีที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ด้านหน้าบ้านมีระเบียง ตกแต่งด้านบนด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล และด้านล่างติดตั้งเก้าอี้ยาวแบบมีพนักพิงไว้นั่งพักผ่อน ส่วนบันไดหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีขาวสะอาดสะอ้าน

ประตูและหน้าต่างใช้แบบกระจก ทำจากกระจกอลูมิเนียม ตกแต่งขอบด้วยสีขาว มีมิติสวยงาม รอบๆบ้านเป็นปูนซีเมนต์ จึงทำความสะอาดได้ง่าย

รั้วหน้าบ้านที่มีสีสันสวยงาม เจ้าของบ้านเป็นคนเลือกโทนสีเหล่านี้เองกับมือ สวยงามมากค่ะ

ห้องโถงในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังโทนสีขาว เข้ากับเฟอร์เจอร์ที่ได้จัดวางไว้ หากมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าแบบหลุมที่ตกแต่งขอบด้วยสีชมพูหวานแวว และผ้าม่านโทนสีน้ำตาลที่ติดตั้งตรงประตูบ้าน สวยหรู ดูแพงมาก

ห้องครัวโซนหลังบ้าน ได้ก่อเคาน์เตอร์ยาวรูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ซึ่่งตกแต่งด้วยโทนสีขาว และน้ำตาล ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานและเป็นที่วางเตาแก๊ส ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ใกล้ๆเคานืเตอร์มีหน้าต่างที่ถูกติดตั้งมุ้งลวดไว้แล้ว

ด้านหลังบ้านได้ต่อเติมโซนครัว พื้นที่ส่วนนี้ไม่มีผนังกั้น ตรงพื้นเทด้วยปูนซีเมนต์ มีโต๊ะรับประทานอาหารและเครื่องเฟอร์นิเจอร์ต่างๆที่วางไว้

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการออกแบบบ้านของท่าน ผู้เขียนต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้เผยแพร่ไอเดียบ้านหลังนี้ หากท่านใดชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติอต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากข้อมูลด้นล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เจ้าของบ้าน เฟซบุ๊ก Manlika Kayyasit