บ้านชั้นเดียวกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวโซเชี่ยลทุกท่านค่ะ เพจของเรามีสาระดีๆเกี่ยวกับบ้านมานำเสนอ ซึ่งเป็นการนำเสนอแบบบ้าน เพื่อทุกท่านที่อ่านจะได้นำไปปรับใช้เป็นไอเดียในการออกแบบและตกกแต่งบ้านของตัวเอง บ้านหลังนี้เป้นบ้านสไตล์โมเดิร์น ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องโถง มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 105 ตารางเมตร ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้างทั้งหมด 1.1 ล้านบาท ความกว้างยาวของบ้านคือ 10×10.5 เมตร มีพิกัดตั้งอยู่ที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งใช้ระยะเวลาในการสร้าง 5 เดือน ภายนอกตกแต่งด้วยสีเทาและสีส้ม ดูมีเสน่ห์ ซึ่งรายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ใช้ฝ้าเพดานที่มีรูระบายอากาศ จากนั้นกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีส้ม ส่วนตัวบ้านนั้นฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา และกรุผนังบางส่วนด้วยอิฐมวลเทาโทนสีส้ม เพิ่มความโดดเด่นให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น บ้านหลังนี้ใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก วงกบเป้นสีดำและใช้ใบบัวสีขาว ติดตั้งโคมไฟไว้บริเวรเสาหน้าบ้านและฝ้าเพดาน

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเจอห้องโถงที่สวยหรู กระเบื้องลายหินอ่อนถูกใช้เพื่อปูพื้น ผนังห้องตกแต่งด้วยสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟเรืองแสง ไฟดาวน์ไลท์ และโคมไฟหรูตรงใจกลางห้อง

รอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ พื้นที่ให้ห้องโถงนี้โล่งกว้าง เหมาะแก่การพักผ่อนหรือทำกิจกรรมภายในครอบครัว

ในบ้านหลังนี้ประกอบด้วยห้องนอนจำนวน 3 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องตกแต่งด้วยสีสันต่างกัน ดังนี้

ห้องนอนห้องแรก ผนังห้องใช้โทนสีเทาล้วน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทาเช่นกัน ด้านบนใช้ฝ้าเพดานหลุม พร้อมติดไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ไว้ ในห้องนี้มีห้องน้ำภายในตัว จึงสะดวกต่อผู้ที่อยู่อาศัย

ห้องต่อมา พื้นห้องเลือกปูด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล ผนังห้องตกแต่งด้วยสีเทาและสีเหลือง ดูดี มีสีสัน ฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุมพร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ ในห้องติดตั้งเครื่องปรับอากาศไว้ และยังมีหน้าต่างบานใหญ่ช่วยระบาย ประหยัดค่าไฟได้อีกด้วย

ส่วนห้องนอนห้องสุดท้ายเป็นโทนสีฟ้า-เทา เข้ากับกระเบื้องที่ใช้ปูพื้นห้องเป็นสีน้ำตาลลายไม้ ฝ้าเพดานใช้แบบหลุมเช่นกัน

โซนห้องครัวเป็นอีกจุดที่น่าประทับใจของบ้านหลังนี้ ผนังห้องตกแต่งสไตล์ลอฟท์และกรุด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายหหินอ่อน ก่อเคานืเตอร์รุปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ด้านบนดีไซน์ให้เป็นซิ้งค์ล้างจานและที่วางเตาแก๊ส ส่วนชั้นล่างนั้นเป็นตู้เก็บของ ที่ผนังห้องมีตู้แขวนติดผนังไว้สำหรับเก็บถ้วยชามหรือของต่างๆ

ห้องน้ำผนังห้องเป็นลายอิฐโทนสีเทาและตกแต่งเสริมด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ก่อผนังเล็กๆกั้นโซนแห้งและเปียก ส่วนตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

จากที่ได้อ่านรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการออกแบบและสร้างบ้านของท่าน  หากใครที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม้ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียให้เท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Beemukda Utawong