ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“เราทุกคนต่างอยากมีบ้านเป็นของตนเอง เพราะบ้านเป็นสถานที่ส่วนบุคคล เป็นที่สร้างความสุข ความผ่อนคลาย และที่สำคัญเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในครอบครัว ”  จากประโยคข้างต้น เพื่อนๆคงเห็นแล้วว่าบ้านนั้นมีความสำคัญอย่างไร วันนี้เพจของเราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอค่ะ โดยเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องรับแขก เป็นบ้านที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 900,000 บาท รวมค่าช่าง พิกัดของบ้านหลังนี้คือ อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี เพจของเราจะพาทุกท่านไปเที่ยวชมบ้านหลังนี้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

บ้านสวยหลังนี้เป็นสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูง 60 เซนติเมตร ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว นำไม้ฝาเทียมสีน้ำตาลมากรุผนังใต้ชายคาไว้ จากนั้นตัวบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อนและตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม เพิ่มความโดดเด่นให้บ้านด้วยสีแถบสีขาว ประตูและหน้าต่างบานกระจก ใช้วงกบและใบบัวสีขาวเป็นมิติ ส่วนหน้าต่างนั้นติดตั้งเหล็กดัดไว้พร้อม เพื่อป้องกันภัยอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้

หน้าบ้านเป็นระเบียงที่ใช้กระเบื้องแซนด์มอนทราปูพื้น รวมถึงบันไดขึ้นบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น ด้านหน้าระเบียงมีม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ตกแต่งด้านบนด้วยไม้ระแนงเป็นกันสาด และนำไม้ฝาสีน้ำตาลมาตกแต่งหน้าบ้านไว้

มุมหนึ่งของผนังหน้าบ้าน ตกแต่งด้วยสีฟ้าขอบสีขาว เพื่อให้ตัวบ้านมีสีสัน สดใส ส่วนรอบๆนั้นเทคอนกรีตและปูทับด้วยกระเบื้องเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง พื้นรอบบ้านสวย และดูสบายตา

เมื่อเปิดประตูเข้ามายังห้องโถงหรือห้องรับแขกที่มีพื้นที่โล่งกว้าง พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องสีขาวปูไว้ ผนังโทนสีฟ้าอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล และหากมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าเพดานหลุมสีขาว ที่ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้รอบๆ และโคมไฟพัดลมสวยหรูไว้ตรงใจกลางห้อง

ห้องนี้มีพื้นที่กว้างขวาง เหมาะสำหรับใช้เป็นพื้นที่พักผ่อน อาจนำชุดเก้าอี้ โซฟา มาจัดวาง สามารถใช้เป็นพื้นที่รับรองแขกได้อีกด้วย

ประตูหน้าบ้านได้ติดเหล็กดัดไว้ พร้อมผ้าม่าน 2 ผืน สีขาวกับน้ำตาล เพื่อช่วยบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามา

ต่อมาเป็นห้องนอน ซึ่งในบ้านหลังนี้มีห้องนอนจำนวน 3 ห้อง ทุกห้องดีไซน์คล้ายๆกัน พื้นห้องกระเบื้องสีขาว ผนังโทนสีฟ้าอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุมสีขาว พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้

ห้องทั้งสามใช้ผ้าม่านโทนสีเดียวกัน คือ สีน้ำตาล เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณในการตกแต่งบ้าน

ในห้องติดตั้งชุดเฟอร์นิเจอร์ไว้ เช่น เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า พัดลม และอื่นๆ

ห้องครัวสวยไม่แพ้จุดอื่น เน้นตกแต่งโทนสีน้ำตาล ด้วยกระเบื้องปูพื้น กระเบื้องที่ใช้กรุเคาน์เตอร์ และผนังห้องบริเวณเคาน์เตอร์ ด้านบนของเคาน์เตอร์นั้นมีซิ้งค์ล้างจาน เตาแก๊ส และพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ พร้อมติดตั้ง เครื่องดูดควัน และพัดลม

ห้องน้ำ ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ โดยตกแต่งผนังเน้นโทนสว่างสีขาว พื้นห้องเป้นกระเบื้องลายสวยโทนสีน้ำตาล ด้านบนมีหน้าต่างเล็กๆเพื่อเป็นช่องระบายอากาศ

ภาพแปลนบ้านหลังนี้: บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านหลังใหญ่สไตล์โมเดิร์น ที่เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ และที่สำคัญก่อสร้างในงบราคาหลักแสน หากใครชื่นชอบบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ: 062-1863667
ID Line: 062-1863667

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thitikan Mos