บ้านชั้นเดียวกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 104 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันการออกแบบและสร้างบ้าน เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ สถานที่อยู่อาศัย รวมตัวกันของคนในครอบครัว มอบความรัก ความผูกพันธ์ดีๆ ให้กัน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ใครๆต่างก็อยากมีบ้าน วันนี้เพจของเราจึงขอหยิบยื่นแบบบ้านหลังหนึ่งเพื่อเป็นไอเดียให้กับคนที่กำลังมองหาแบบบ้าน คือ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งโทนสีฟ้าสดใส ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องแต่งตัว และห้องครัว ซึ่งเฉพาะตัวบ้านใช้งบในการสร้าง 720,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 104 ตารางเมตร เราจะพาทุกท่านไปชมภายในและภายนอกของบ้าน รับรองว่าทุกท่านจะต้องประทับใจ พร้อมแล้วไปกันเลย…

บ้านที่ตั้งสวยตะหง่านในภาพนี้มีลักษณะภายนอกของบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า ฝ้าเพดานชายคาสีขาวเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ จากนั้นนำไม่ระแนงสีน้ำเงินกรุผนังใต้ชายคาไว้ โดยมีช่องระบายอากาศเล้กๆตกแต่งเป็นสีขาว ตัวบ้านส่วนปูนฉาบเรียบและทาทับด้วยสีฟ้าอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน ประตูและหน้าต่างบ้านเลือกใช้บานกระจกใสแต่งขอบให้เป็นสีขาวเด่นตา หน้าต่างเป็นบานยาว มีขอบนูนที่ตกแต่งด้วยสีขาวให้เด่นชัด

ส่วนที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน จัดเป็นเฉลียงโดยเลือกใช้ฝ้าสีขาว ด้านบนติดตั้งไม้ระแนงสีดำ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องมันวาว ด้านข้างก่อม้านั่งขนาดกะทัดรัดไว้นั่งพักผ่อน บันไดหน้าบ้านก่อเป็นปูน 3 ขั้น และรอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

ภาพจากมุมไกล ที่เห็นภูมิทัศน์รอบบ้านน่าอยู่ มีสนามหญ้าสีเขียวขจี ทางเดินเทปูนเป็นบันไดจากรั้วบ้านเข้าไปยังบันไดหน้าบ้าน

ห้องโถงเลือกใช้โทนสีอบอุ่น สีครีมทาทับผนัง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว ฝ้าเพดานหลุมด้านบนถูกประดับด้วยโคมไฟแขวนตรงใจกลางเพดาน และรอบๆมีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ เนื่องจากประตูและหน้าต่างเป็นกระจกใส จึงถูกติดตั้งผ้าม่านสีน้ำตาลและขาว เพื่อบดบังแสงแดดที่ส่องเข้ามายังในบ้าน

ห้องนอน กระเบื้องปูพื้นเป็นสีครีม ผนังสีเขียวอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยสีส้ม ด้านบนเลือกใช้ฝ้าหลุมสีขาว ติดตั้งโคมไฟแขวนที่สวยหรูและไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างกระจกถูกติดตั้งมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้าย และมีผ้าม่านโทนสีน้ำตาลเพื่อใช้บดบังแสงไม่ให้ส่องเข้ามา

ห้องนอนต่อมา พื้นห้องสีขาว ผนังนั้นตกแต่งเป็นสีเขียวอ่อนๆ ตัดฐานขอบล่างด้วยสีส้ม ในห้องมีเตียงนอนและตู้เสื้อผ้าติดตั้งไว้ และรอบๆมีหน้าต่างที่มองผ่านกระจกใสไปจะเห็นเป็นทุ่งนาเขียว

โซนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ซึ่งกรุด้วยกระเบื้องลายโทนสีดำ ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานและเตาแก๊สสำหรับใช้ทำอาหาร ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังห้องสีครีมดูอบอุ่น ส่วนฝั่งที่มีเคาน์เตอร์นั้นกรุด้วยกระเบื้องลายสีขาว-น้ำตาล รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้ถ่ายเท

มุมด้านหลังมีชุดโต๊ะ-เก้าอี้สีดำไว้รับประทานอาหาร ด้านบนมีโคมไฟแขวนหลากสีสัน เพิ่มความเป็นโมเดิร์นให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหวังว่าทุกท่านจะชื่นชอบและได้ไอเดียดีๆไปปรับใช้นะคะ กับบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ที่ใช้งบหลักแสน หากท่านใดชื่นชอบและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ
ปล. ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแต่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ผู้ใหญ่ณุ กะ นู๋ส้ม