แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีทุกท่านค่ะ ขอยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันการไอเดียการสร้างบ้านและตกแต่ง เชื่อว่าทุกท่านเคยเจอแบบบ้านมาหลายรูปแบบแล้ว ทั้งสวย ราคาดี และดีไซน์ถูกใจ เพจของเราอยากนำเสนอแบบบ้านหลังนี้เพราะเชื่อว่าคงสวย ดีไซน์เก๋ ไม่แพ้บ้านเหล่านั้นเช่นกัน กับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ประกอบด้วย 3 ห้อง 1 ห้องน้ำ และ 1 รับแขก ใช้งบประมาณในการสร้าง 850,000 บาท ซึ่งใช้อิฐบล็อก พิกัดของบ้านสวยๆหลังนี้ตั้งอยู่ที่ จังหวัดอำนาจเจริญ เราจะไปชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้พร้อมๆกัน จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ลักษระภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียว ซึ่งสดใสเข้ากับฝ้าเพดานชายคาสีขาว จากนั้นนำไม้ฝาสีเทามากรุผนังใต้ชายคา และทาตัวบ้านเน้นโทนสีเทา แต่มีบางมุมของบริเวณหน้าบ้านกรุด้วยไม้ฝาและบอิฐมวลเบาโทนสีน้ำตาลเข้ม  เป็นการเพิ่มสีสันให้กับตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

ประตูบานใหญ่หน้าบ้านเป็นกระจกสำเร็จรูป วงกบและใบบัวสีขาว ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับหน้าต่างรอบบ้าน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ด้านบนตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีดำ รอบระเบียงล้อมด้วยเหล็กดัดสีดำเช่นกัน ตกแต่งด้านหน้าด้วยไม้ระแสงสีส้ม สดใส กรุเสาหน้าบ้านด้วยอิฐมวลเบาโทนสีเดียวกัน พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ เคลือบเงาไว้เป็นอย่างดี รวมไปถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น

รอบๆบ้านเทคอนกรีตอย่างดี เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

เมื่อเข้ามายังในบ้านจะเจอห้องโถงที่โล่งกว้าง กระเบื้องแกรนิตโต้ลายเดียวกับพื้นระเบียง ผนังห้องฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา ส่วนฝ้าเพดานนั้นติกตั้งฝ้าหลุมสีขาว พร้อมไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆ

รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านลวดลายสวยๆมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามา และยังเป็นการเพิ่มสีสันให้ในบ้านน่าอยู่อีกด้วย

พื้นที่ห้องโถงเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนยามเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน และใช้เป็นสถานที่ทำกิจกรรมภายในครอบครัว

ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย กระเบื้องลายเดียวกันทั้งบ้าน เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ ผนังห้องโทนสีเทา ดูสบายตา ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม พร้อมมีหน้าต่างรอบห้องเพื่อระบายอากาศ

ห้องน้ำเลือกใช้กระเบื้องเรียบสีน้ำตาลปูพื้นไว้ กระเบื้องเป็นลายต่างๆ น่ารักโทนสีเทา ในห้องมีขนาดกว้าง ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้

ด้านบนมีช่องระบายอากาศ เพื่อให้อากาศในห้องถ่ายเท นอกจากนี้ยังติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับการออกแบบและตกแต่งบ้านหลังนี้ หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับผู้ที่กำลังมองหาแบบบ้านนะคะ ท่านใดที่ชื่นชอบและอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

เบอร์โทรติดต่อ: 062-1863667
ID Line: 062-1863667

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thitikan Mos