แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 54 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

กลับมาเจอกันอีกครังกับการนำเสนอไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านที่เรานำเสนอในวันนี้เป็นบ้านแบบโมเดิร์นที่มีทรงตัวแอล โทนสีสว่างคือสีเหลือง บ้านหลังนี้ราคา 255,000 บาท ค่าอุปกรณ์ 200,000 และค่าช่าง 55,000 บาท (ซึ่งเป็นช่างในหมู่บ้าน) ตัวบ้านมีพื้นที่ 54 ตารางเมตร ระยะเวลาในการทำบ้านคือหนึ่งเดือนครึ่ง บ้านขนาดกะทัดรัดหลังนี้ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ แต่นอกเหนือจากนี้มีส่วนต่างที่ทำเพิ่ม คือ เดินไฟ, ทำฝ้า, ห้องครัว เจ้าของบ้านหลังนี้ใช้เฟสบุ๊คที่มีชื่อว่า ศรายุทธ พลเรือง รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรไปติดตามได้เลยค่ะ

ลักษณะของบ้านหลังนี้คือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังคาทรงหมาแหงนซ้อนระดับ ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ปละผนังบ้านทาด้วยสีโทนเหลืองตัดขอบฐานล่างด้วยสีน้ำตาล ประตูและหน้าต่างบ้านเป็นกระจกอลูมิเนียมบานทึบวงกบสีน้ำตาล หน้าบ้านติดั้งหลังคาเพื่อเป็นพื้นที่ระเบียง เหมาะสำหรับนั่งเล่นหรือต้อนรับแขก

บริเวณหลังบ้านีประตูเพื่อสะดวกต่อการเข้า-ออก และมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศในบ้าน รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกต่อการเดินไป-มา และการทำความสะอาด

ห้องโถงปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังห้องแต่งด้วยโทนสีชมพูสดใส สีตัดกันกับวงกบหน้าต่างที่เป็นสีน้ำตาล เนื่องจากบ้านหลังนี้ไม่ได้ติดตั้งเพดานชายคาจึงทำให้เห็นโครงของบ้านและหลังคา

ห้องนอนขนาด 3.5*3.5 ออกแบบให้มีความเรียบง่าย สีชมพูของผนังห้องให้ความรู้สึกอบอุ่น และพื้นห้องแต่งด้วยกระบื้องลายหินอ่อน ในห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ ทำให้เวลานอน สามารถหลับได้อย่างเต็มอิ่ม

โซนห้องน้ำที่มีผนังห้องเป็นสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาล เจ้าของบ้านติดตั้งก๊อกน้ำไว้สำหรับใช้ และในอนาคตหากอย่ากนำเครื่องสุขภัณฑ์อย่างอื่นมาติดตั้งสามารถทำได้ง่าย เพราะห้องน้ำโล่ง โปร่ง อากาศถ่ายเทสะดวก

บ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ใช้เวลาในการทำหนึ่งเดือนครึ่ง ค่าอุปกรณ์ 200,000 และค่าช่าง 55,000 บาท (ซึ่งเป็นช่างในหมู่บ้าน) ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ ขนาดกะทัดรัด ใช้งบน้อย ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าไอเดียบ้านหลังนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย หากใครสนใจให้ช่างที่ทำบ้านหลังนี้รับทำบ้านให้ สามารถติดต่อจากเบอร์โทรศัพพท์  098-8195989 (ช่างภาพ) อยู่ จ.มหาสารคาม

ขอขอบคุณข้อมูล : เฟสบุ๊ค ศรายุทธ พลเรือง