ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ขอต้อนรับสู่การนำเสนอไอเดียการออกแบบและตกแต่งบ้าน การที่จะได้บ้านออกมาหนึ่งหลังนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายและก็ไม่ยากเกินไปสำหรับใครที่มุ่งมั่นอยากจะมีบ้าน วันนี้เพจของเเราได้คัดสรรแบบบ้านหลังสวยสไตล์โมเดิร์นมาฝาก  บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องพระ 1 ห้องโถง พร้อมระเบียงหน้าบ้าน มีพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร  กับงบ 650,000 บาท  ที่ใช้ในการสร้างบ้าน ตัวบ้านจากภายนอกมีสีสันด้วยเหล็กดัดสีส้มที่ติดตั้งไว้หน้าบ้าน  ส่วนภายในจะเป็นอย่างไร เราไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

บ้านชั้นเดียวหลังนี้เป็นบ้านที่ยกพื้นสูงเล็กน้อย ทรงโมเดิร์น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ใช้ฝ้าเพดานชายคาแบบเรียบสีขาว และกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมโทนสีเขียวซีด จากนั้นทาสีผนังด้วยสีเทาขอบสีขาว และตกแต่งตามเสาด้วยไม้ฝาโทนสีส้ม สวยเด่น สะดุดตา

ระเบียงหน้าบ้าน มีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรงและถูกทาทับด้วยสีส้ม พื้นระเบียงปผุด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีฟ้าอ่อน  อบระเบียงเป็นเหล็กดัดและม้านั่งแบบมีพนังพิง ไว้นั่งเอ็นกายรับลมชมวิว  ส่วนประตูหน้าบ้านใช้เป็นประตูไม้

รอบๆบ้านเป็นพื้นที่โล่งกว้าง พื้นที่บริเวณนั้นมีต้นไม้ใบหญ้า ซึ่งใกล้ชิดกับธรรมชาติ

เมื่อเข้ามาในบ้านโทนสีที่ใช้ตกแต่งจะแตกต่างไปจากข้างนอก โดยผนังห้องเป็นสีฟ้า สดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยสีขาว ห้องโถงนี้ติดตั้งฝ้าหลุมซ่อนไฟไว้ ซึ่งตกแต่งเพดานด้วยโทนสีฟ้าเข้ม มีลวดลาย ซึ่งผนังเป็นสไตล์ลอฟท์โทนสีดำและน้ำตาล

มุมห้องต่างๆในบ้าน ดีไซซน์ไว้อย่างลงตัว

ห้องครัวในบ้าน ได้ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ โดยด้านบนใช้กระเบื้องสีขาว มีซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณใกล้ๆเคาน์เตอร์ ใช้กระเบื้องลายโทนสีชมพู-ขาวกรูไสชว้ และผนังด้านบนเป็นสีฟ้า เข้ากับฝ้าเพดานสีขาวเรียบ

มุมห้องน้ำ กรุผนังห้องด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายโทนสีน้ำตาล และนำภาพมาติดบนผนังเพื่อความสวยงาม

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ตกแต่งได้หลากหลายแนว หลายรูปแบบแตกต่างกัน แต่มีความสวยงาม  ซึ่งทั้งหมดใช้งบอยู่  650,000 บาท ใครที่กำลังมองหาแบบบ้าน ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ หากใครสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุมงคล พยัคฆา