แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ อย่างที่เราทราบกันดีว่าบ้านในโลกนี้มีหลายหลังจนนับไม่ถ้วน หลากหลายสไตล์ มีรูปแบบที่ต่างกัน ซึ่งแต่ละหลังมีจุดเด่น สวยงามภายในตัว เหมือนบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ เป็นบ้านสไตล์ลอฟท์ที่มีฟังก์ชันครบ ใช้งบก่อสร้างหลักแสน คือ 750,000 บาท ซึ่งภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องพระ 1 ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องโถง มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร และใช้เสาทั้งหมด 15 ต้น เป็นบ้านอีกหลังที่ใครเห็นต่างชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าอยู่ ข้างในน่าสนใจ ดังนั้นเราจะพาทุกท่านไปชมพร้อมๆกันค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นสไตล์ลอฟท์ชั้นเดียว หลังคาบ้านดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชัท ฝ้าเพดานชายคาสีขาวเลือกใช้แบบมีช่องระบายอากาศ จากนั้นนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านเป็นปูนมาสีลอฟท์ ติดตั้งประตูบานยาวสีทึบและขอบสีดำไว้เป็นช่องระบายอากาศในบ้าน

หน้าบ้านใกล้ๆประตูมีพื้นที่ว่าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานเรียบและโคมไฟ เทปูนรอบบ้านเพื่อช่วยเสริมฐานให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด และเป็นช่องทางเดินไปยังมุมหลังบ้านได้

เมื่อเข้ามายังห้องโถงในบ้าน จะเห็นว่ามีมุมที่สวยงาม ผนังสไตล์ลอฟท์ พื้นห้องเลือกปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลลายไม้ ส่วนฝ้าเพดานนั้นเป็นแบบเรียบสีขาวติดตั้งโคมไฟไว้ใช้งานในยามมืดค่ำ รอบห้องมีหน้าต่างหลายบานเพื่อช่วยระบายอากาศ ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อเพิ่มสีสันและบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

และจากภาพนี้จะมองเห็นช่องทางเดินในบ้านไปยังห้องต่างๆที่มีขนาดกว้าง

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ด้านบนดีไซนืให้เป็นซิ้งค์ล้างจาน พื้นที่ว่างสำหรับวางของ และใต้ถุนโล่ง รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศโดยติดตั้งมุ้งลวดไว้เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องน้ำสวยไม่แพ้จุดอื่น ห้องโล่ง มีพื้นที่กว้างขวาง ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกจากนั้นกรุด้วยกระเบื้องลายอิฐโทนสีน้ำตาล ผนังห้องสีเทาดูสบายตา เลือกใช้กระเบื้องสีส้มอ่นปูพื้นไว้ และติดตั้งฝ้าเรียบด้านบน

บ้านหลังนี้ออกแบบเน้นความเรียบง่าย เป็นผนังสไตล์ลอฟท์ซึ่งมีเสน่ห์ไปอีกแบบ เป็นบ้านที่นับว่าสวย ดีไซน์ได้น่าอยู่ หากใครยังไม่มีแบบบ้าน และชื่นชอบสไตล์นี้ สามารถนำบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ หรือหากอยากได้ไอเดียการตกแต่งบ้านเพิ่มเติม สามารถติดตามเพจของเราได้เรื่อยๆ เพราะเรามีแบบบ้านหลังสวย สาระดีๆ มาฝากเป็นประจำค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Mamatoast Kate