ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านที่ดี คือ บ้านที่อยู่แล้วสบายใจ ไม่จำเป็นต้องใหญ่โต ตกแต่งหรูหรา หรือราคาแพง บ้านที่ดีต้องเป็นสถานที่ให้เราใช้อยู่อาศัยได้ สามารถนอนหลับพักผ่อนยามเหนื่อยกาย เหนื่อยใจ วันนี้เรามีแบบบ้านมาฝากท่านผู้ชมอีกเช่นเคยค่ะ กับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น รูปทรงบ้านที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และยังมีระเบียงหน้าบ้านสำหรับนั่งพักผ่อน ตกแต่งให้มีสีสันสวยงาม เป็นบ้านของ คุณแม่ทา ทรัพย์สมบูรณ์ ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ ณ อำเภอมัญจา จังหวัดขอนแก่น รายละเอียดของบ้านถูกระบุไว้ด้านล่าง เรามาติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งให้มีสีสันสดใส ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน แล้วมุงหลังคาด้วยเมทัลชีทสีแดง พร้อมติดตั้งฝ้าเพดานชายคา จากนั้นได้นำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา ส่วนผนังบ้านทาทับด้วยสีเขียวตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก เป็นอลูมิเนียมสีทึบ ตกแต่งขอบด้วยสีขาวเด่นตา และตัดกับสีเขียวที่ผนังได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพือ่เป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานไว้เพื่อช่วยกันความร้อน ถัดลงมานำไม้ระแนงสีส้มล้อมรอบให้สวงาม ตกแต่งเสาด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีน้ำตาล ขอบล่าง-บนสีขาว พร้อมประดับโคมไฟไว้ ที่ระเบียงมีม้านั่งสำหรับเอ็นหลังพักกายในยามเหน็ดเหนื่อย ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล รวมถึงบันไดขึ้นบ้าน

และนี่คือภาพตัวบ้านจากด้านหลัง พื้นรอบบ้านเป็นฟุตบาทที่เทด้วยคอนกรีต เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา ส่วนโซนหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีขาวจำนวน 1 บาน เพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก

เมื่อเข้ามาในบ้าน จะเป็นอีกโทนสีหนึ่งคือสีฟ้าอ่อน ผนังสีฝ้าอ่อนของห้องโถงถูกตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมสีขาวไว้ แล้วนำไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมมาประดับ ที่ผนังรอบห้องติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดช่วยระบายอากาศภายในให้ปลอดโปร่ง

ประตูห้องนอนเป็นบานไม้สีน้ำตาล ตั้งอยู่ใกล้กัน และหลังบ้านสุดนั้นเป็นประตูที่ติดตั้งไว้

ห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย ใช้โทนสีและวัสดุเดียวกับห้องโถงเพื่อความกลมกลืน อีกทั้งยังเป็นการประหยัดงบประมาณในการสร้าง ด้านบนเป็นเป็นฝ้าเรียบสีขาว ผนังสีฟ้าดูแล้วสบายตา สดใส ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา เป็นการลดความร้อนภายในห้องได้อีกด้วย

ส่วนห้องน้ำตั้งอยู่โซนหลังบ้านตรงข้ามกับห้องนอน มีขนาด 1 ห้อง ประตูตกแต่งได้สวยงาม เข้ากับสีผนังบ้านได้อย่างลงตัว

ห้องน้ำเน้นตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว แต่คาดด้วยสีดำ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล สวยงาม ติดตั้งพัดลมระบายอากาศ และชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างบ้างคะกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ที่มีสีสันสดใสลงตัว หากใครที่กำลังมีแผลนจะสร้างบ้าน แต่ยังไม่มีแบบบ้านเป็นของต้น สามารถนำสไตล์การสร้างบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้นะคะ หรือหากอยากศึกษาแบบบ้านหลังอื่นๆ สามารถติดตามเพจของเราได้เรื่อยๆ เพราะเรามีแบบบ้านหลังดีๆมาฝากเป็นประจำอย่างต่อเนื่องค่ะ

เจ้าของผลงาน: ทีมงานช่างวิลาศ
ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ