แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ อย่างที่เราทราบกันดีว่าบ้านมีความสำคัญ เปรียบเสมือนหลุมหลบภัยชั้นดีที่เราใช้ในการพักร่างกาย จิตใจจากเรื่องร้ายๆ ดังนั้นเพื่อให้ทุกคนมีบ้านที่ดีไซน์น่าอยู่ ตกแต่งสวย เพจของเราจึงขอนำเสนอบ้านหลังนี้ เผื่อเป็นตัวเลือกของท่าน กับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 580,000 บาท ตัวบ้านมีขนาดพอเหมาะ ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป ซึ่งบ้านหลังนี้มีพิกัดอยู่ที่ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ฝ้าเพดานชายคาสีขาวนั้น ตกแต่งขอบให้เป็นสีส้ม โทนสีเดียวกับไม้ฝาที่กรุผนังใต้ชายคา และตัวบ้านที่ฉาบเรียบนั้นทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม

ประตูและหน้าต่างบานกระจกนั้น ตกแต่งขอบทั้งภายในและภายนอกให้เป็นสีขาวเด่นตา รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อช่วยให้ทำความสะอาดง่าย

หน้าประตูทางเข้บ้านมีพื้นที่เล็กๆว่าง ถูกดีไซน์โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ด้านบนเป็นฝ้าเรียบสีขาว มีไฟเพดานติดตั้งไว้ และที่ต้นเสามีโคมไฟสีดำประดับ เพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

ห้องโถงในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ผยังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมโดยมีโคมไฟแขวนไว้

นอกจากโคมไฟใจกลางห้อง ยังมีไฟดาวน์ไลท์ตามมุมทั้งสี่ ส่วนหน้าต่างรอบห้องนั้นสามารถช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

พื้นที่นี้เหมาะสำหรับพักผ่อน ทำกิจกรรมในครอบครัว หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ประตูห้องนอนทั้งสองห้อง ใช้บานไม้ที่เป็นสีน้ำตาลสวย ตัดกับสีขาวของผนังได้เป็นอย่างดี

ห้องนอนนั้นออกแบบให้มีความเรียบง่าย ใช้กระเบื้องและผนังลายเดียวโทนเดียวกับห้องโถง เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ

ต่อมาเป็นห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ด้านบนปูด้วยกระเบื้องเงาสีดำ มีซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างกรุด้วยกระเบื้อง จากนั้นเป็นตู้เก็บของประตูบานไม้สีดำ พื้นห้องเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนผนังบริเวณเคาเตอร์นั้น ดีไซน์ให้เป้นกระเบื้องสีน้ำตาลลายสาน หน้าต่างรอบห้องช่วยระบายอากาศได้ดียามประกอบอาหาร

ห้องน้ำกระเบื้องลายดอกไม้โทนสีส้ม สดใสและน่าเข้าใช้งาน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหินสีน้ำตาล ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้าน หวังว่าทุกคนคงได้ไอเดียดีๆไปปรับใช้นะคะ กับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ที่ใช้งบในการสร้าง 580,000 บาท ซึ่งหากดูจากผลงานแล้ว ราคานี้เป็นจำนวนที่เหมาะสม คุ้มค่า หากใครชื่นชอบ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ID LINE: golf-natural 
Tel : 0942596600 (ช.กอล์ฟ)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Golffie’z Natural(รับสร้างบ้านอุบลฯ)