บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวกะทัดรัด โทนสีเขียว ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เชื่อว่าบ้านแต่ละหลังมีความสวยงามภายในตัว มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ในการสร้างแต่ละหลังผ่านการออกแบบและวางแผนอย่างดีจากเจ้าของบ้านเอง หรือแม้กระทั่งผู้รับเหมา หากท่านจะสร้างบ้านหลังต่อไปก็คงจะเป็นเช่นนั้น นอกจากจะต้องมีแบบบ้านของตัวเองแล้ว อาจยังต้องหาศึกษาแบบบ้านหลังอื่นเพื่อเป็นไอเดียอีก ดังนั้นเพจของเราจึงขอนำเสนอบ้าน เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับท่าน ซึ่งบ้านหลังตชนี้ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีเขียว เป็นบ้านโมเดิร์นที่ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัวพร้อมเฉลียงกว้าง ด้วยงบในการสร้าง 6 แสนกว่าบาท รายละเอียดของบ้านถูกชี้แจงไว้ด้านล่าง เดี๋ยวเราไปชมพร้อมๆกันค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว แล้วนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ และตัวบ้านเลือกใช้โทนสีเขียว สดใส ทาทับและตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ ประตูและหน้าต่างบ้านเลือกใช้บานกระจก โดยเป็นกระจกอลูมิเนียมที่ตกแต่งขอบด้วยสีดำ รอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่มเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยนำม้านั่งยาวติดตั้งไว้รอบระเบียง ซึ่งเป็นม้านั่งสีน้ำตาลมีพนักพิง สามารถเอ็นหลังพักกายรับลมเย็นๆได้ ตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล รวมถึงบันไดขึ้นบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น

ประตูหน้าบ้านเป็นบานกระจกใสบานใหญ่ ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านลายสวยๆมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามา ส่วนระเบียงหน้าบ้านมีโครงสร้างเป็นเสาปูนที่แข็งแรง ด้านหน้านำโคมไฟสีดำมาติดตั้ง และที่ฝ้าเพดานด้านบนติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ ดังนั้นจึงส่องแสงสว่างทั่วบ้านในยามค่ำคืน

มุมห้องโถงใช้สีส้ม สีเทา ตกแต่งผนัง ฝ้าเพดานด้านบนเป็นแบบเรียบซึ่งได้ติดตั้งโคมไฟไว้

ในห้องนอนนี้ตกแต่งผนังด้วยสีฟ้าสดใส และมีกระจกบานใหญ่เป็นผนัง พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีเทา

ห้องครัวสีครีมขอบสีดำ สวยมีสีสันตัดกับเคาน์เตอร์สีเทาที่ก่อติดผนัง ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีดำและมีซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ติดตั้งไว้ ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ใกล้ๆเคาน์เตอร์มีหหน้าต่างเพื่อสามารถเปิดระบายอากาศภายในห้องได้

ห้องน้ำกรุผนังด้วยกระเบื้องลายโทนสีเขียวต่างเฉดสี นำชุดสุขภัณฑ์มาติดตั้งไว้เพื่อพร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านหลังนี้ หวังว่าจะสวยถูกใจ และผู้อ่านได้ไอเดียดีๆในการสร้างบ้านของคุณ หากใครชื่นชอบการสร้างบ้านหลังนี้สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างสาม รับเหมาสร้างบ้าน