บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านแแต่ละหลังไม่จำเป็นต้องใหญ่โต เพราะจุดประสงค์หลักของการมีบ้านคือเพื่ออยู่อาศัย พักผ่อน มีความสุขโดยทำกิจกรรมดีๆร่วมกับคนในครอบครัว และคนที่อยู่อาศัยภายในพอใจกับบ้านหลังนั้นๆ วันนี้เราขอนำเสนอบ้านขนาดกะทัดรัด บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ภายในของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ใช้งบในการสร้าง 380,000 บาท (รวมค่าแรงช่างและค่าวัสดุอุปกรณ์) เป็นบ้านที่ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีม่วง มีระเบียงหน้าบ้านสำหรับนั่งพักผ่อน เราไปชมรายละเอียดของบ้านได้เลยค่ะ

บ้านที่ตั้งสวยอยู่ในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงลาดเอียงไปทางด้านหลัง จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีท บ้านหลังนี้กรุผนังใต้ชายคาโดยใช้ไม้ฝาสีน้ำตาล ผนังบ้านตกแต่งด้วยโทนสีม่วงที่มีฐานขอบล่างเป็นเฉดสีเข้ม หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพือ่เป็นระเบียง ติดตั้งไม้ฝาสีน้ำตาลด้านหน้า มีฝ้าเพดานที่ประดับด้วยหลอดไฟ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายสวย มีที่นั่งจัดวางอยู่ และเสาที่เป็นโครงสร้างใช้อิฐมวลเบากรุเพิ่มให้สวยงาม หลากหลายของการดีไซน์

ติดตั้งประตูและหน้าต่างบานกระจก ซึ่งเป็นสีทึบมีวงกบเป็นสีน้ำตาล เปิด-ปิดใช้งานและทำความสะอาดง่าย

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ผนังสีขาวล้วนตัดฐานขอบล่างเป็นสีดำ เมื่อเหลือบมองไปด้านลนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาว ที่ดีไซนืขอบให้เป็นสีม่วงเฉดเดียวกับสีผนังภายนอก พร้อมติดตั้งไฟเพดานไว้จำนวน 2 ดวง ที่ประตูและหน้าต่างติดตั้งมุ้งลวดไว้พร้อม สามารถป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ที่ผนังติดมีหิ้งพระไว้สำหรับสักระบูชา ห้องนอนทั้งสองห้องมีประตูอยู่ใกล้กัน ซึ่งเป็นบานไม้สีขาวตกแต่งวงกบเป็นสีน้ำตาล ภายในห้องเน้นความเรียบง่าย ใช้สีขาวตกแต่งเป็นส่วนใหญ่

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเข้ม ด้านบนเป็นซิงค์ล้างจานและพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ประตูสีขาวเด่น มีลวดลายที่สวยงาม นอกจากปูนแล้วยังใช้เหล็กดัดตีเป็นผนัง มีช่องลม ระบายอากาศได้ดี

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ก่อเคาน์เตอร์ไว้ติดผนังโดยปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ มีอ่างล้างหน้า พื้นห้องเป็นกระเบื่องลายหิน สวยมาก เข้ากับผนังสีเทาที่คาดด้วยสีดำล้วน ด้านบนเป็นผนังฉาบเรียบ มีพัดลมระบายอากาศติดตั้งไว้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีม่วง ภายในสีขาว ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ใช้งบในการสร้าง 380,000 บาท บ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ราคาเป็นที่จับต้องได้ หากใครชื่นชอบและอยากมีไว้ครอบครอง สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก คุณหญิง หนิง