ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 97 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ยินดีต้อนรับสู่การแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน แบบบ้านที่เราเลือกมานำเสนอในวันนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ขนาดกลาง ในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 950,000 บาท พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 97 ตารางเมตร บ้านหลังสวยนี้มีพิกัดอยู่ที่ จ.ข่อนแแก่น เป็นผลงานการก่อสร้างของ ไอลดา รับเหมาก่อสร้าง  ตัวบ้านเน้นตกแต่งด้วยสีเทาและเพิ่มสีสันให้บ้านด้วยสีแดงอิฐ รายละเอียดของบ้านจะเป็นยังไง เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว หลังคาบ้านเป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ มีเมทัลชีทที่มุงหลังคา ฝ้าเพดานชายคาออกแบบให้เป็นสีขาว ตัวบ้านที่เป็นมิติ กรุผนังใต้ชาคาด้วยไม้ฝาเทียมสีอิฐแดง เป็นสีที่ไม่เด่นจ้าจนเกินไป และเข้ากับสีเทาได้อย่างลงตัว ผนังบ้านฉาบเรียบและทาด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง เหล็กดัดสีขาวที่ใช้ล้อมรอบระเบียงมีความโดดเด่น พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายสีเทาสวย รวมไปถึงบันไดขึ้นบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น เสาบ้านและคานตรงระเบียงตกแต่งด้วยสีหลากหลายสีสัน

บริเวณระเบียงมีขาดกว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อนหรือทำกิจกรรมภายในครอบครัว

ห้องโถงใช้ฝ้าแบบหลุมและติดตั้งโคมไฟหรูไว้ พื้นห้องที่ปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนเพิ่มความทันสมัยให้กับบ้าน ส่วนประตูและหน้าต่างเป็นกระจกสำเร็จรุปที่ติดตั้งมุ้งลวดเพิ่ม เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามาในบ้าน

รูปภาพภายในบ้าน

ห้องนอนดีไซน์คล้ายๆกัน เพียงแต่แตกต่างกันที่สีผนังห้อง ที่ใช้สีขาว สีเทา และสีฟ้า ส่วนพื้นห้องและฝ้าเพดานตกแต่งเหมือนกัน นอกจากนี้รอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ห้องน้ำปูพื้นด้วยกระเบื้องสีดำ มีเสน่ห์ ผนังห้องห้องเน้นกรุด้วยกระเบื้องสีขาว มีลวดลาย หน้าต่างบานเล็กๆ ช่วยเพิ่มแสสงสว่างในห้องได้เป็นอย่างดี

หลังบ้านมีประตูบานไม้เพื่อเข้าออกได้ง่าย และรอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เราได้เสนอไป นับว่าเป็นบ้านที่ออกแบบและตกแต่งได้อย่างลงตัว เป็นบ้านที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 950,000 บาท จำนวน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หากท่านใดชื่นชอบบ้านสไตล์นี้สามารถติดต่อสอบถามได้จากรายละเอียดด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: ไอลดา รับเหมาก่อสร้าง (090-2851610)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ไอลดา รับเหมาก่อสร้าง