บ้านทรงโมเดิร์นทันสมัย โทนสีเขียว พื้นที่ใช้สอย 63 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เมื่อถึงจุดหนึ่งของชีวิต การเช่าบ้าน เช่าห้อง หรือคอนโด อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการอีกต่อไป เพราะในช่วงปั้นปลายของชีวิต การมีบ้านที่เราเป็นเจ้าของนั่นคือสิ่งที่เราควรจะโหยหามากที่สุด ดังนั้นหากใครยังไม่มีบ้าน และกำลังมองหาแบบบ้าน วันนี้เรามีบ้านหลังสวยมานำเสนอ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยโทนสีเขียว สดใส ดูสบายตา ภายในของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 โถงรับแขก และยังมีระเบียงหน้าบ้านไว้พักผ่อน เป็นบ้านที่ใช้งบประมาณในการสร้างเพียง 450,000 บาท (ทั้งค่าวัสดุและค่าแรงช่าง) ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยรวม 63 ตารางเมตร บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าของบ้านคือคุณ ปรัชญา ปลูกกลาง เขาระบุไว้ว่าสร้างบ้านหลังนี้ให้แม่ มองดูจากภายนอกสวย น่าอยู่มาก ส่วนภายในจะเป็นอย่างไร เราไปรับชมได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านสวยในภาพนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นเลือกติดตั้งฝ้าเพดานชายคาและเจ้าะรูตรงมุมเพื่อช่วยในการระบายอากาศ ผนังบ้านนำไม้ฝาสีขาวกรุผนังใต้ชายคาไว้ และตัวบ้านทาทับด้วยสีเขียว ตกแต่งฐานขอบล่างเป็นสีเขียวอีกโทนที่ดูเข้มขึ้น ประตูและหน้าต่างบ้านเป็นกระจกบานใส ดีไซน์วงกบและใบบัวให้เป็นสีขาว ตัดกับผนังสีเขียวได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นเฉลียง ด้านบนติดตั้งฝ้าเรียบพร้อมไฟเพดานจำนวน 2 ดวง เพื่อส่องแสงสว่างให้หน้าบ้าน โครงสร้างเสาปูนตกแต่งด้วยอิฐมวลเบาในบริเวณส่วนกลาง ด้านล่างสีดำและด้านบนสีเขียว ก่อผนังรอบระเบียงไว้นั่งพักผ่อน และปูพื้นให้เรียบสวยด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา และบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น

บ้านโมเดิร์นจะเน้นความเป็นเหลี่ยม เป็นมุมที่สวยงามของบ้าน เน้นความคุ้มค่าในการใช้งาน ส่วนรอบๆบ้านนั้นเทพื้นด้วยปูน เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด และยังเป็นการช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง

หลังบ้านติดตั้งปรูบานไม้สีน้ำตาลไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าออก และยังสามารถช่วยเปิดระบายอากาศบริเวณหลังบ้านให้ถ่ายเทสะดวกอีกด้วย

เมื่อเข้ามายังในบ้านจะเจอห้องโถงที่ตกแต่งผนังเป็นสีขาว ดูสะอาด สบายตา พื้นห้องปูด้วยกระเบื้อง ส่วนด้านบนนั้นคือฝ้าหลุมสีขาวเช่นกัน แต่ตกแต่งขอบให้มีสีสันด้วยสีเขียว โทนเดียวกับสีผนังบ้าน และมีโคมไฟประดับไว้เรียบร้อย พร้อมสำหรับการใช้งาน

ห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย ผนังโทนสีครีมอ่อนๆ ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล กระเบื้องสีครีมถูกเลือกใช้ในการปูพื้น และรอบห้องติดตั้งหน้าต่างไว้เพื่อช่วยในการระบายอากาศ ซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านที่มีลวดลายสวยๆ น่ารัก มาติดตั้งเพื่อบังแสงแดดและเพิ่มสีสันให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังกรุด้วยกระเบื้องเรียบสีขาวและลายอิฐสีส้ม ติดตั้งช่องระบายอากาศไว้ด้านบน และชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังนี้เป็นมราน่าสนใจของผู้ที่พบเห็น และจากการที่ได้ชื่นชมข้อมูล ทุกท่านคงหายสงสัยกันแล้วว่าทำไมบ้านหลังนี้จึงมีแต่คนสนใจ หากใครชื่นชอบและอยากมีบ้านสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ ทั้งนี้งบประมาณที่ใช้อาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุแและค่าแรงช่างในพื้นที่นั้นๆค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก ปรัชญา ปลูกกลาง