ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย เพจของเรามีแบบบ้านดีๆมานำเสนอเป็นประจำ รับรองเลยว่าท่านจะได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบหรือสร้างบ้านอย่างแน่นอน บ้านที่ภูมิใจนำเสนอต่อไปนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูง 1 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร ฟังก์ชั่นภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอนใหญ่ๆ 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและ 1 ห้องรับแขก ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวมค่าวัสดุและค่าแรงอยู่ที่ 1 ล้านต้นๆ พิกัดของบ้านคือ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูง1เมตร ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า แล้วนำฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศมาติดตั้ง สามารถช่วยระบายอากาศภายในหลังคาได้เป็นอย่างดี ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาโทนสีเทาและสีส้ม ส่วนตัวบ้านนั้นเน้นทาทับด้วยสีขาว ตัดฐานขอบล่างเป็นสีเทา ตกแต่งให้มีสีสันสวยงามด้วยไม้ฝาสีส้มกับขอบสีเหลือง ส่วนประตูและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกวงกบสีขาว

หน้าบ้านมีระเบียงขนาดกะทัดรัด ล้อมรอบด้วยลูกกรงปั้นสีดำ ช่างเข้ากับเสาหน้าบ้านสีขาว ที่ตกแต่งท่อนกลางด้วยสีส้ม พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้อง และหน้าบ้านมีบันไดขนาด 3 ขั้น ด้านข้างมีราวจับ และปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลเช่นกัน จากนั้นเทพื้นรอบบ้านด้วยปูนซีเมนต์เพื่อให้ทำความสะอาดได้ง่าย

ห้องโถงในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาว ผนังโทนสีครีมอ่อนๆ และฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุมสีขาว ตกแต่งขอบให้สวย เด่นตา ด้วยโทนสีส้ม นำไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งรอบๆ ส่วนใจกลางเพดานมีโคมไฟประดับไว้อย่างสวยงาม

ห้องโถงมีพื้นที่กว้าง เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อน หรือทำกิจกรรมร่วมกันกับคนในครอบครัว

ห้องนอนตกแต่งผนังเป็นสีครีม ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมสีขาว โดตตกแต่งขอบให้เป็นสีส้ม มีสีสัน พร้อมประดับไฟดาวน์ไลท์และไฟโคมไฟไว้ตรงใจกลาง รอบห้องมีหน้าต่างบานใหญ่เพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้ปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งไว้ เพื่อช่วยบดบังแสงไม่ให้ส่องเข้ามา

การก่อสร้างบ้านหลังนี้เป็นผลงานของ ห.จ.ก.ทวีทรัพย์ 2558 หากใครสนใจอยากสร้างบ้านหรือต่อเติม สามารถติดต่อได้

บ้านที่เราได้พูดถึงนี้ เป็นบ้านที่มีขนาดใหญ่ เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ ดังนั้นหากใครที่มีโครงการจะสีสร้างบ้านและชอบสไตล์นี้ ท่านสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

เจ้าของผลงาน: ห.จ.ก.ทวีทรัพย์ 2558
สนใจติดต่อ: คุณทวี สีงาม (095-8056712)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thavee Seangam