บ้านโมเดิร์นหลังเล็ก งบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว งบประมาณ 270,000

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ขอยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน ในบั้นปลายของชีวิตไม่ว่าจะอยู่กับครอบครัว หรืออยู่คนเดียว เราต่างต้องการบ้านที่ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญ เพราะมันคือสถานที่ที่เราใช้อยู่ค่อนข้างเยอะ ทำกิจกรรมต่างๆภายในบ้าน ดังนั้นวันนี้เราจึงขอนำเสนอบ้านหลังนี้ให้ท่านผู้ชมค่ะ กับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวขนาดเล็ก ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว มีระเบียงหน้าบ้านสำหรับนั่งพักผ่อน งบที่ใช้ในการสร้างรวมค่าแรงช่าง ค่าวัสดุอุปกรณ์ และเครื่องครัว ซิงค์ ตู้แขวน 270,000 บาท บ้านหลังนี้มีความกว้าง ยาว เท่ากับ 9*13 เมตร  เราไปชมรายละเอียดของบ้านดีกว่าค่ะว่าจะเป็นอย่างไร

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง ใช้ไม้ฝาสีน้ำเงินกรุผนังใต้ชายคา ผนังบ้านทาทับด้วยสีฟ้าอ่อน แต่ฐานขอบล่างกับเสาเป็นสีน้ำเงิน

หน้าบ้านมีระเบียงขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นสถานที่พักผ่อน นั่งรับลมเย็นๆในยามพลบค่ำ ติดตั้งไม้ระแนงสีขาวเพื่อบังแดด ด้านข้างเป็นไม้ระแนงสีน้ำตาล และล้อมรอบระเบียงด้วยเหล็กดัดสีดำ

พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลรวมถึงบันไดขึ้นบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวไว้เพื่อช่วยกันความร้อน ซึ่งมีไฟดาวน์ไลท์รงกลมติดตั้งไว้เปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

ประตูและหน้าต่างบ้านเป็นกระจกอลูมิเนียมสีทึบ วงกบสีดำ ทางเข้าบ้านมี 2 ทางคือประตูบานเลื่อนของเข้าห้องครัว และประตูบานสวิงเข้าห้องนอน

ห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย ปูพื้นด้วยสีน้ำตาลลายไม้ ผนังเป็นสีขาวล้วน ส่วนด้านบนใช้ฝ้าเรียบสีขาว ติดตั้งไฟเพดานทรงสี่เหลี่ยมไว้ใช้งาน หน้าต่างที่ติดตั้งมีมุ้งลวด สามารถป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

อีกห้องที่เป็นห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ติดผนัง ด้านบนมีซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กรุโดยใช้กระเบื้องสีขาวรวมทั้งผนังบริเวณนั้น พื้นห้องเป็นสีน้ำตาล ในห้องนี้ติดตั้งตู้แขวนติดผนังไว้จำนวนหลายบาน

โซนหลังบ้านติดตั้งประตูบานกระจกไว้เพื่ออำนวยความสะดวกในการไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งสร้างอยู่ภายนอก บันไดก่อเป็นแบบ 3 ขั้น ปูด้วยกระเบื้องสวยงาม พื้นที่หลังบ้านสามารถใช้เป็นที่ซักล้าง เพราะพื้นปูด้วยกระเบื้องไว้หมดแล้ว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านหลังเล็กนี้ บ้านทรงโมเดิร์นชั้นเดียวขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน ใช้งบทั้งสิ้น 270,000 บาท หากใครชื่นชอบและสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่าง ทั้งนี้งบที่ใชในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ค่าวัสดุอุปกรณ์ ค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ เป็นต้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Borworn Promchan